Bệnh viện Gang thép: Khám bệnh miễn phí cho 600 lượt người

Tùng Lâm 14:49, 10/03/2024

Trong 2 ngày (9 và 10-3), Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí tại các xã Tân Khánh, Đào Xá (Phú Bình). Tham gia Đoàn khám bệnh tình nguyện đợt này có các bác sĩ là lãnh đạo Bệnh viện; các trưởng khoa và nhiều thầy thuốc trẻ trong đơn vị.

Ngoài hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí tại các địa bàn còn nhiều khó khăn trong tỉnh, Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên luôn có các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị nội trú nhân dịp ngày lễ, tết...
Ngoài hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí tại các địa bàn còn nhiều khó khăn trong tỉnh, Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên luôn có các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn điều trị nội trú nhân dịp ngày lễ, Tết...

Theo đó, các y, bác sĩ đã khám cho khoảng 600 lượt người là trẻ em, người nghèo, người dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, những người không có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế trên địa bàn 2 xã.

Thông qua hoạt động khám bệnh, các y, bác sĩ đã kịp thời phát hiện các bệnh cấp tính liên quan đến tai, mũi, họng; các bệnh mãn tính cần điều trị như: tăng huyết áp, tiểu đường, máu nhiễm mỡ… và tư vấn quản lý ngoại trú đối với các đối tượng ít có cơ hội, điều kiện chăm sóc sức khỏe. Đồng thời tư vấn, cấp phát thuốc điều trị các bệnh cấp tính cho người dân.

Hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân trong tỉnh được Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên tổ chức thường xuyên vào các dịp lễ, tết, ngày thành lập đơn vị hằng năm. Qua đó góp phần chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.