Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên: Thực hiện được nhiều ca bệnh khó, hiếm gặp

Tùng Lâm 14:58, 30/01/2024

Chỉ trong chưa đầy 1 tháng qua, Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên đã tiếp nhận và xử lý nhiều ca bệnh khó, hiếm gặp.

Các y, bác sĩ Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên phẫu thuật bằng phương pháp nội soi cho bệnh nhân mang thai ngoài tử cung, nhập viện trong tình trạng khá nguy kịch.
Các y, bác sĩ Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên phẫu thuật bằng phương pháp nội soi cho một bệnh nhân mang thai ngoài tử cung, nhập viện trong tình trạng khá nguy kịch.

Đơn cử, ngày 30-1, Bệnh viện tiếp nhận một trường hợp mang thai ngoài tử cung và phẫu thuật thành công cho bệnh nhân bằng phương pháp mổ nội soi.

Hay cách đây hơn 1 tuần, Bệnh viện đã khám cho bệnh nhân Nguyễn Thị Đ., sinh năm 1970, ở xã Nhã Lộng (Phú Bình) và phát hiện bệnh nhân có khối u tử cung buồng trứng rất to (tương ứng thai khoảng 6-7 tháng), kèm theo tình trạng thiếu máu nặng, tiền sử bệnh nền u tuyến giáp.

Đây được xác định là trường hợp hiếm gặp với khối u to bất thường được phát hiện và phẫu thuật tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên. Với trình độ chuyên môn cao, các y, bác sĩ đã hoàn thành ca phẫu thuật phức tạp sau 4 giờ và lấy đi khối u nặng 3,2kg. Bệnh nhân hồi phục tốt và được xuất viện sau 8 ngày điều trị.

Nhờ đầu tư thiết bị y tế hiện đại và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới, hiện đại, góp phần giảm tải cho y tế tuyến trên.