Nhiều hoạt động tuyên truyền thiết thực

Tùng Lâm 17:21, 10/11/2022

Từ đầu năm 2022 đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Trung tâm xúc tiến du lịch Thái Nguyên tổ chức nhiều hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, cùng với việc tổ chức tập huấn cho đội ngũ nhân viên làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trong tỉnh về xây dựng môi trường không khói thuốc tại nơi làm việc, hai đơn vị còn phối hợp tổ chức nhiều sự kiện thể thao không khói thuốc.

Để các sự kiện thể thao được diễn ra trong môi trường không khói thuốc lá, các đơn vị tiến hành treo băng zôn tại nơi thi đấu, trên một số tuyến đường của TP. Thái Nguyên. Đặc biệt là treo cờ phướn với khẩu hiệu: Thể thao nói không với thuốc lá, vì sức khỏe cộng đồng; Hãy vì một môi trường thể thao trong lành không khói thuốc lá… tại Trung tâm Dịch vụ và Thi đấu thể thao tỉnh.

Ngoài ra, việc tuyên truyền trực tiếp cho cổ động viên, vận động viên tham gia các giải thi đấu thể thao do tỉnh và các địa phương tổ chức cũng được quan tâm. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức cho các vận động viên, cổ động viên về xây dựng môi trường không khói thuốc lá.

Theo nhận định của nhiều cổ động viên và vận động viên, những cách tuyên truyền này đã tạo sự lan tỏa đến nhiều người, truyền tải thông điệp ý nghĩa: Cùng xây dựng cuộc sống không khói thuốc lá.


Từ khóa:

phòng chống thuốc lá