Thái Nguyên: 120.000 trẻ được uống vitamin A

Tùng Lâm 14:14, 09/06/2023

Sau 10 ngày triển khai Chiến dịch cho trẻ uống vitamin A, đến nay, nhiều địa phương trong tỉnh đã cơ bản hoàn thành kế hoạch.

Nhiều phụ huynh ở Thái Nguyên đã chủ động đưa con đến Trạm y tế để được uống vitamin A.
Nhiều phụ huynh đã chủ động đưa con đến trạm y tế để được uống vitamin A.

Năm nay, Thái Nguyên có trên 120.000 trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi được uống 1 liều vitamin A. Nguồn thuốc sử dụng trong chiến dịch do Tổ chức Vitamin Angel (Hoa Kỳ) viện trợ.

Trong chiến dịch này, trẻ em trong độ tuổi được cho uống bổ sung viên nang vitamin A liều cao.

Vitamin A có vai trò quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ. Nhờ các chiến dịch bổ sung vitamin A đã giúp cho Việt Nam thanh toán được bệnh mù lòa do thiếu vitamin A vào năm 2000.

Theo các bác sĩ, để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, bên cạnh giải pháp ngắn hạn là uống bổ sung các sản phẩm vi chất dinh dưỡng (như viên nang vitamin A liều cao, viên đa vi chất…) và giải pháp trung hạn là sử dụng thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, thì giải pháp lâu dài và cơ bản là cải thiện chất lượng bữa ăn.

Bởi vậy, thời gian tới, Thái Nguyên tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, khuyến khích người dân sử dụng đa dạng, phối hợp nhiều loại thực phẩm cho bữa ăn hàng ngày. Trong đó, ưu tiên lựa chọn và sử dụng các loại thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng và thực hiện nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu…


Từ khóa:

trẻ em

vitamin A