Cán bộ, đảng viên cần gương mẫu thực hiện

16:43, 13/06/2007

Chỉ thị 15-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên ra đời trong thời điểm hiện nay là rất cần thiết: Bởi lâu nay, việc uống rượu bia: Sáng, trưa, chiều, tối và trong giờ hành chính của một số cán bộ, đảng viên, một số ban ngành đã trở thành vấn đề đáng lo ngại. Một số ít cán bộ, đảng viên không còn là chính mình khi giao tiếp, hoặc trong thực hành công vụ. Trong nhãn quan của người dân, của quần chúng thì những cán bộ, đảng viên ấy được xem như là bê tha.

Trong thực tế hiện nay, có những cán bộ, đảng viên đã ý thức được nên không muốn uống rượu bia, song vì những lý do: "không thành văn" mà vẫn uống. Vì cả nể, uống dần, uống nhiều rồi trở thành tật xấu. Dù uống ít hay uống nhiều cũng ảnh hưởng đến sức khỏe. Thậm trí vì bia rượu mà còn vi phạm: Như gây mất trật tự công cộng, gây tai nạn giao thông...

Chỉ thị 15 ra đời trong khi toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang tích cực thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW ngày 7-11-2006 của Bộ chính trị. Về cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Qua đó giúp chúng ta hiểu thêm giá trị đạo đức cách mạng của Hồ Chủ Tịch và giá trị đạo đức của mỗi cán bộ, đảng viên.

Làm thế nào để chỉ thị đi vào cuộc sống, theo tôi yêu cầu trước tiên là mỗi cán bộ, đảng viên phải là những người gương mẫu đầu tầu trong mọi lúc, mọi nơi; các chi bộ, đảng bộ phải có nghị quyết quán triệt, triển khai để thực hiện. Nhằm nâng cao về nhận thức, thống nhất về hành động. Đồng thời cũng phải có chế tài cụ thể, rõ ràng, đủ mạnh để xem xét khen thưởng, và kỷ luật những cán bộ, đảng viên hoặc cá nhân hay tập thể cố tình vi phạm.