Chỉ thị 15 cần đẩy mạnh công tác xây và chống

17:35, 13/06/2007

Cũng giống như bao địa phương khác trong tỉnh, những ngày qua, người dân huyện Phổ Yên đặc biệt chú ý đến việc triển khai thực hiện Chỉ thị 15 của Ban thường vụ Tỉnh uỷ về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nếp sống văn hoá và phòng chống tệ nạn xã hội. Với cương vị là Bí thư Huyện uỷ, đồng chí Ngô Xuân Triệu trao đổi với chúng tôi những ý kiến tâm huyết của mình về công tác thực hiện chỉ thị này tại địa phương.

Đồng chí Ngô Xuân Triệu cho biết: Đối với Thái Nguyên, những năm qua, việc thực hiện nếp sống văn hoá, phòng chống tệ nạn xã hội đã được tỉnh chú ý nhưng chưa đạt được kết quả như mong muốn. Theo tôi, trong bối cảnh hội nhập kinh tế như hiện nay của đất nước, sự ra đời Chỉ thị 15 của tỉnh ta là một chủ trương đúng hướng, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế, xã hội, sự nghiệp CNH-HĐH ở địa phương, đặc biệt là trong năm du lịch quốc gia này. Nhưng làm thế nào để Chỉ thị 15 đi vào cuộc sống trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thì đó còn là cả một quá trình lâu dài. Vì vậy, công tác lãnh đạo phải đi đôi với kiểm tra, chúng ta phải quyết tâm xây dựng phong trào sâu rộng trong nhân dân, chống chủ nghĩa hình thức. Đặc biệt, chúng ta cần đẩy mạnh công tác xây và chống thì phong trào mới phát huy hiệu quả. Hiện nay, vẫn còn nhiều người nghĩ rằng, Chỉ thị 15 chỉ yêu cầu “cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức không sử dụng bia, rượu trong giờ hành chính, trong các bữa sáng, trưa, kể cả khi tiếp khách trong và ngoài nước” là chưa đầy đủ.

Với Phổ Yên, nhờ có Chỉ thị này, chúng tôi sẽ tiến hành rà soát, kiểm điểm lại việc thực hiện nếp sống văn hoá và phòng chống tệ nạn những năm qua để tổ chức thực hiện nhiệm vụ này được tốt hơn. Để triển khai, Đảng bộ huyện đã phô tô nội dung Chỉ thị gửi đến các chi, đảng bộ trực thuộc. Đồng thời yêu cầu cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu thực hiện, coi đây là nội dung sinh hoạt thường kỳ của các chi, đảng bộ trực thuộc. Ngoài ra, huyện cũng tăng cường công tác quản lý Nhà nước về xây dựng đời sống văn hoá, xây dựng hương ước, quy ước trong việc cưới xin, ma chay, lễ hội truyền thống; thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, vụ lợi, quán triệt việc mời cán bộ, công chức, viên chức tham dự đám cưới... trong giờ làm việc; Uỷ ban MTTQ và các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng đời sống văn hoá gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.