Đảng bộ Báo Thái Nguyên nghiêm túc thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

18:23, 13/06/2007

Hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", sau khi có sự chỉ đạo của Tỉnh uỷ, hướng dẫn của Đảng bộ cấp trên, Đảng bộ Báo Thái Nguyên đã chủ động triển khai các bước của cuộc vận động theo đúng hướng dẫn, quy định.

Trước hết Ban chấp hành Đảng bộ đã quán triệt đến tất cả cán bộ, đảng viên trong cơ quan nghiên cứu các văn bản, nội dung của cuộc vận động, từ đó xây dựng kế hoạch, chương trình tuyên truyền về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên mặt báo, tuyên truyền các nội dung chỉ đạo thực hiện cuộc vận động của Tỉnh uỷ, của đảng bộ cấp trên, tuyên truyền các cơ sở đảng trong Đảng bộ tỉnh thực hiện cuộc vận động.

Tất cả các kỳ báo in và báo Thái Nguyên điện tử đều thường xuyên có các bài viết giới thiệu đến bạn đọc về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các bài phản ánh về việc triển khai cuộc vận động tại các cơ sở đảng trong toàn tỉnh. Tính đến 15-6, trên báo Thái Nguyên in và báo Thái Nguyên điện tử đã có gần 200 tác phẩm báo chí tuyên truyền về cuộc vận động làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều bài báo giới thiệu về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành tài liệu quan trọng cho công tác triển khai cuộc vận động và được đông đảo bạn đọc đón nhận, hưởng ứng.

Về triển khai cuộc vận động tại Đảng bộ, ngày 20-3, Ban Chấp hành Đảng bộ Báo Thái Nguyên đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện cuộc vận động của Báo Thái Nguyên gồm 5 đồng chí, do đồng chí Bí thư Đảng bộ, Tổng Biên tập làm trưởng ban. Đồng thời Ban chỉ đạo cũng đã ra bản kế hoạch thực hiện cuộc vận động tại cơ quan Báo Thái Nguyên theo đúng hướng dẫn.

Toàn bộ cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức Báo Thái Nguyên đã được nghe đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ truyền đạt các nội dung của cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. 100% cán bộ, đảng viên và công nhân viên chức của Báo đã tham gia đầy đủ lớp học với tinh thần nghiêm túc, sau học tập 100% đã viết bản thu hoạch theo đúng hướng dẫn của cấp trên, trong đó có phần liên hệ thực tiễn tại cơ quan.

Mọi cá nhân đều xây dựng chương trình hành động học tập và theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các chi bộ cũng đã thực hiện đầy đủ việc tổ chức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xin ý kiến đóng góp, nhận xét của chi bộ nơi cư trú và của Mặt trận Tổ quốc nơi cư trú. Kết quả, 100% cán bộ, đảng viên, công chức của Báo Thái Nguyên đều được cơ sở nhận xét tốt, không có trường hợp vi phạm.

Ban Chấp hành Đảng bộ cũng đã tổ chức cho quần chúng trong toàn cơ quan tham gia nhận xét, đánh giá và góp ý kiến với các đồng chí cán bộ, đảng viên trong cơ quan với tinh thần thẳng thắn, góp ý với tinh thần xây dựng, đoàn kết, những đồng chí được góp ý đã có những sửa chữa kịp thời.

Các chi bộ đã tiến hành họp thực hiện cho các đảng viên trình bày bản thu hoạch qua học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trình bày chương trình hành động của bản thân và nghe các nhận xét, góp ý của chi bộ, Mặt trận nơi cư trú, qua đó, các đồng chí đảng viên trong chi bộ đóng góp ý kiến cho từng người về những ưu khuyết điểm, bổ sung vào chương trình hành động của từng người cho sâu sát, cụ thể. Các chi bộ cũng đã xem xét, rà soát lại việc thực hiện Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về xây dựng tiêu chuẩn đạo đức, lối sống của cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời đề ra phương hướng tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 42 tại đơn vị mình song trùng với thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Trên cơ sở kết quả triển khai tại các chi bộ, ngày 28-5, Ban Chấp hành Đảng bộ đã họp nhằm rà soát lại toàn bộ kết quả, các bước thực hiện. Từ đó xây dựng báo cáo quá trình thực hiện của toàn đảng bộ; xây dựng và thông qua chương trình hành động và phát động phong trào sâu rộng trong toàn đảng bộ và cơ quan thực hiện tốt cuộc vận động và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện tốt việc xây dựng đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn cơ quan. Ban Chấp hành Đảng bộ cũng đã thống nhất tiếp tục chỉ đạo, lãnh đạo các chi bộ, đảng viên, công chức nghiêm túc thực hiện chương trình hành động đã đề ra và lấy kết quả thực hiện cuộc vận động để làm tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở đảng và đảng viên trong toàn Đảng bộ.