Thái Nguyên: Biểu dương các Bí thư Chi bộ tiêu biểu người dân tộc thiểu số

17:45, 13/06/2007

Chiều qua (12-6), Ban Dân vận Tỉnh uỷ Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị biểu dương 48 Bí thư Chi bộ người dân tộc thiểu số tiêu biểu trong toàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Bắc Son, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ dự hội nghị.

Thái Nguyên có 180 xã, phường, thị trấn, trong đó có 125 đơn vị là miền núi, vùng cao, 52 xã đặc biệt khó khăn; người dân tộc thiểu số chiếm 24% tổng số dân của tỉnh... Cho đến nay, Đảng bộ tỉnh có 4.095 chi bộ trực thuộc dưới Đảng bộ, 11.531/61.587 đảng viên là người dân tộc thiểu số, 750 bí thư chi bộ là người dân tộc thiểu số.

Từ nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí của tổ chức cơ sở Đảng ở miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là hiện nay, các thế lực thù địch đã và đang lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để thực hiện chiến lược “diễn biến hoà bình” nhằm phá hoại sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân ta. Nhiệm vụ đặt ra cho tổ chức cơ sở Đảng ở những khu vực này là rất lớn.

Những năm gần đây, Đảng bộ tỉnh luôn quan tâm tới công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ bí thư chi bộ cơ sở ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị. Các tổ chức cơ sở Đảng đã giữ vững vai trò lãnh đạo tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kinh tế-xã hội của địa phương, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Kết quả đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở Đảng ở miền núi, vùng dân tộc thiểu số của tỉnh năm 2006: Có 405 tổ chức cơ sở Đảng đạt chi bộ trong sạch, vững mạnh; 237 chi bộ hoàn thành nhiệm vụ; 139 tổ chức cơ sở Đảng xóm, bản, vùng đồng bào dân tộc thiểu số 6 năm liên tục đạt trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương thành tích các đồng chí bí thư chi bộ là người dân tộc thiểu số đạt được. Đồng chí yêu cầu: Những năm tiếp theo, các đồng chí bí thư chi bộ cơ sở, nhất là ở vùng đồng bào người dân tộc thiểu số tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, gương mẫu trong các phong trào quần chúng nhân dân; không ngại khó, ngại khổ, tiên phong đi trước trong các phong trào để quần chúng noi theo. Đồng thời, các đồng chí bí thư chi bộ cần tích cực hơn nữa trong việc học tập, nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến đồng bào người dân tộc thiểu số...