Viếng liệt sỹ Vũ Xuân

16:41, 13/06/2007

Sáng nay, 7-6-2007 (tức 22 tháng Tư âm lịch) tròn 33 năm Liệt sỹ Vũ Xuân hy sinh tại chiến trường Tây Nam Bộ, thân nhân gia đình liệt sỹ và Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã đến viếng Liệt sỹ Vũ Xuân tại Nghĩa trang liệt sỹ Dốc Lim - T.P Thái Nguyên.

Liệt sỹ Vũ Xuân sinh ngày 25-4-1945 tại T.P Thái Nguyên hy sinh ngày 13-5-1974 (tức 22 tháng Tư âm lịch) tại chiến trường miền Tây Nam Bộ. Tháng 10-2005, hơn 30 năm sau ngày Vũ Xuân ngã xuống, cuốn nhật ký của anh đã trở về với gia đình, được Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân ấn hành, gây xúc động lớn trong xã hội đặc biệt là tại T.P Thái Nguyên, quê hương anh.

Báo Thái Nguyên đã giới thiệu "Nhật ký Vũ Xuân" trên báo Thái Nguyên và Thái Nguyên điện tử, đồng thời tổ chức đợt tuyên truyền học tập tấm gương anh dũng của Liệt sỹ Vũ Xuân, giành được sự quan tâm đặc biệt của bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Tỉnh đoàn Thái Nguyên và Trường THPT Lương Ngọc Quyến (ngôi trường mà Vũ Xuân đã học trước khi nhập ngũ) cũng đã tổ chức đêm giao lưu "Vũ Xuân-Thắp sáng niềm tin" và phát động sáng kiến tổ chức quỹ học bổng Vũ Xuân. Ngay tại buổi lễ, gia đình liệt sỹ Vũ Xuân đã ủng hộ toàn bộ nhuận bút xuất bản cuốn sách xây dựng quỹ. Đồng thời, trong gần 2 năm qua, quỹ học bổng Vũ Xuân cũng đã nhận được sự ủng hộ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp và đông đảo các tầng lớp nhân dân. Đến nay, quỹ học bổng Vũ Xuân đã tài trợ cho hàng trăm học sinh, sinh viên nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh có cơ hội học tập tốt hơn.

Báo Thái Nguyên cũng vừa quyết định lựa chọn các bài viết trong loạt bài tuyên truyền về liệt sỹ Vũ Xuân tham gia giải báo chí toàn quốc năm 2006 do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.