86,82% tổng số phiếu tán thành cơ cấu 5 Phó Thủ tướng

12:09, 30/07/2007

Sáng nay (31.7), Quốc hội đã bỏ phiếu thông qua cơ cấu của Chính phủ khóa XII trên cơ sở tờ trình của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. 86,82% tổng số phiếu tán hành cơ cấu 5 Phó Thủ tướng trong Chính phủ mới. Quốc hội đã tiến hành bỏ phiếu thông qua việc bãi bỏ một số cơ quan thuộc Chính phủ và sáp nhập một số bộ và cơ quan ngang bộ. Cụ thể:

95,54% tổng số phiếu tán thành việc Bộ Thuỷ sản nhập với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

94,52% tổng số phiếu tán thành việc Bộ Công nghiệp nhập với Bộ Thương mại thành Bộ Công thương.

94,73 % tổng số phiếu tán thành việc hợp nhất Uỷ ban Thể dục Thể thao với Bộ Văn hoá Thông tin, giao bộ này quản lý Tổng cục Du lịch và đổi tên thành Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch.

92,90% tổng số phiếu tán thành việc điều chỉnh chức năng và đổi tên Bộ Bưu chính Viễn thông thành Bộ Thông tin và Truyền thông. Giao thêm cho bộ này chức năng quản lý báo chí, truyền thông được tách ra từ Bộ Văn hoá - Thông tin.

94,32% tổng số phiếu tán thành giao thêm cho Bộ Tài nguyên và Môi trường có chức năng làm đầu mối chủ trì, phối hợp với các bộ quản lý ngành, lĩnh vực thực hiện chức năng quản lý nhà nước tổng hợp, thống nhất các vấn đề về biển, đảo và đổi tên thành Bộ Tài nguyên - Môi trường và Biển.

94,52% tổng số phiếu tán thành việc giải thể Uỷ ban Dân số - Gia đình và Trẻ em, chuyển các chức năng quản lý nhà nước của uỷ ban này sang các bộ khác có liên quan.

Chiều nay (31.7), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ trình Quốc hội nhân sự cho 5 vị trí Phó Thủ tướng.