Ban chỉ huy quân sự huyện Phổ Yên với công tác hậu phương quân đội

08:46, 02/07/2007

Trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và trong thời kỳ xây dựng bảo vệ Tổ quốc, gần 2.000 người con của huyện Phổ Yên đã anh dũng hy sinh, nhiều người gửi lại chiến trường một phần thân thể.

Toàn huyện có 18 mẹ Việt Nam Anh hùng (2 mẹ còn sống), gần 3.200 đối tượng chính sách được hưởng trợ cấp hằng tháng; gần 1.500 người đã hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo tỉnh để quyết định hưởng chế độ chất độc hoá học.

Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đồng thời nhận rõ vị trí, vai trò công tác chính sách hậu phương quân đội và phong trào đền ơn đáp nghĩa, Ban chỉ huy quân sự huyện Phổ Yên đã có nhiều hoạt động thiết thực, làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương và có sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn... Qua đó đã tạo nên sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành trong và ngoài quân đội trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần các thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, giải quyết những tồn đọng về chính sách sau các cuộc chiến tranh, góp phần giữ ổn định tình hình chính trị xã hội, củng cố vững chắc hơn lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

5 năm gần đây, cán bộ chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện Phổ Yên đã đóng góp vào các quỹ hơn 40 triệu đồng; phối hợp với các đơn vị đóng quân trên địa bàn huy động 21.000 ngày công giúp đỡ gia đình chính sách, xây dựng 3 nhà tình nghĩa có trị giá gần 100 triệu đồng.

Vào dịp lễ, tết, đã tổ chức gặp mặt 2.500 lượt cán bộ quân đội nghỉ hưu trên địa bàn; đề nghị cấp trên cấp 125 giấy chứng nhận cán bộ quân đội nghỉ hưu có từ 25 đến 30 năm tuổi quân. Trích quỹ vốn đơn vị mua 200 lít xăng, dầu, sắp xếp 10 chuyến xe của đơn vị đưa 50 cán bộ quân đội nghỉ hưu đi an dưỡng tại Đoàn 16, Quân khu I; trích 5 triệu đồng giúp đỡ 10 gia đình cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị gặp khó khăn.

Hằng năm, Ban chỉ huy quân sự huyện đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng LLVT nhân dân và gia đình cán bộ quân đội đang công tác ở biên giới, hải đảo. Tổ chức tiễn đưa 1.164 thanh niên lên đường nhập ngũ và đón 940 đồng chí hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương...

Với những kết quả đạt được trong 5 năm thực hiện chính sách hậu phương quân đội và phong trào đền ơn đáp nghĩa, Ban chỉ huy quân sự huyện Phổ Yên đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, nội bộ cơ quan, đơn vị đoàn kết thống nhất, Đảng bộ quân sự huyện liên tục nhiều năm đạt trong sạch vững mạnh. Từ năm 2003 đến 2006 đơn vị được Bộ Tư lệnh Quân khu I tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng. Năm 2005 được UBND huyện khen về thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và Bộ quốc phòng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2004 đến năm 2005, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng và bảo vệ Tổ quốc.