Ban Tuyên giáo TW kiểm tra việc củng cố tổ chức và tăng cường công tác của Hội Đông y Thái Nguyên

16:20, 24/07/2007

Ngày 24-7, Đoàn kiểm tra của Ban Tuyên giáo TW, Bộ Y tế, Hội Đông y Việt Nam do G.S-T.S Phạm Mạnh Hùng, Phó ban Tuyên giáo TW làm Trưởng đoàn, đã lên kiểm tra kết quả thực hiện Chỉ thị 118-CT/TW ngày 30-9-1981 của Ban Bí thư TW Đảng khóa IV về việc củng cố tổ chức và tăng cường công tác của Hội Đông y Việt Nam trong giai đoạn mới tại Thái Nguyên.

Tiếp và làm việc với Đoàn về phía tỉnh có các đồng chí: Trịnh Thị Cúc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Các đại biểu đã nghe đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày báo cáo tổng kết việc thực hiện Chỉ thị 118-CT/TW của Ban Bí thư tại tỉnh Thái Nguyên trong thời gian qua. Theo đó, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh đối với Hội Đông y, hoạt động của Hội thời gian qua đã đạt nhiều kết quả khả quan, tuy nhiên cũng còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế: Cấp ủy, chính quyền ở một số cơ sở chưa nhận thức thực sự đầy đủ, sâu sắc về chức năng, nhiệm vụ, vai trò của Hội Đông y đối với công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân, do đó chưa có biện pháp chỉ đạo thích hợp và tạo điều kiện cho hoạt động của Hội để khai tác tốt những tiềm năng Đông y sẵn có ở địa phương. Hội Đông y hoạt động chưa có kế hoạch cụ thể, vẫn chủ yếu mang tính sự vụ, phong trào chung chung, do đó chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đối với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong giai đoạn hiện nay...

Từ thực tế đó, các đại biểu đã kiến nghị nhiều giải pháp nhằm khắc phục những hạn chế, khó khăn, đẩy mạnh công tác củng cố tổ chức Hội và nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội Đông y trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là về vấn đề phát hiện, thừa kế những bài thuốc hay góp phần điều trị bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.

G.S-T.S Phạm Mạnh Hùng đã gợi mở nhiều vấn đề tỉnh Thái Nguyên cần lưu tâm thực hiện tốt trong thời gian tới để tiếp tục phát triển tổ chức Hội và ngày càng nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội Đông y ở cả 3 cấp tỉnh, huyện và xã. Về những kiến nghị, đề xuất của tỉnh để tăng cường củng cố tổ chức và hoạt động của Hội Đông y các cấp... sẽ được Đoàn kiểm tra xem xét, tổng hợp vào báo cáo tổng kết việc thực hiện Chỉ thị 118-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa IV trên phạm vi cả nước.

Nhân dịp này, Đoàn đã đi kiểm tra hoạt động của Hội Đông y ở 2 xã: Hợp Tiến (Đồng Hỷ) và Tiên Hội (Đại Từ).