Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á

15:20, 09/07/2007

Chiều 8-7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp và nói chuyện thân mật với Ngài Mohamed Bin Hammam , Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), nhân dịp Đoàn đại biểu AFC sang dự khán trận đấu mở màn bảng B Giải vô địch bóng đá châu Á (ASIAN Cup).

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt chào mừng Ngài M.B.Hammam và các đại biểu AFC sang thăm Việt Nam, dự khán trận đấu mở màn bảng B giữa Đội tuyển Việt Nam gặp Đội tuyển Các tiểu vương quốc A-rập Thống nhất. Đây cũng là lần đầu Đội tuyển bóng đá Việt Nam xuất hiện tại ASIAN Cup - sân chơi đỉnh cao của bóng đá châu lục.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao cá nhân Ngài M.B.Hammam nói riêng và AFC nói chung, đã nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của bóng đá châu Á.


Chủ tịch nước đánh giá: Bóng đá châu Á gần đây có những bước phát triển đáng mừng, nhiều đội tuyển quốc gia trưởng thành nhanh chóng, có vị trí xếp hạng khá trong làng bóng đá thế giới.

Chủ tịch nước bày tỏ hy vọng thời gian không xa nữa, bóng đá châu Á sẽ tiến bộ, bắt kịp các nền bóng đá phát triển trên thế giới.

Để có cơ sở đạt được mục tiêu này, Chủ tịch nước đề nghị Ngài M.B.Hammam và lãnh đạo AFC cần tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, mô hình hợp tác về bóng đá hơn nữa giữa châu Á với các khu vực có nền bóng đá phát triển mạnh, như châu Âu. Hoạt động giao lưu, hợp tác sẽ giúp các đội bóng châu Á đúc rút được những kinh nghiệm quý báu, đồng thời tạo thêm niềm tin cho các đội bóng châu Á mỗi khi tham gia các giải đấu lớn ở ngoài khu vực.

Về sự phát triển của bóng đá Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, bóng đá Việt Nam đang nỗ lực hội nhập trình độ bóng đá của khu vực và thế giới; nhân dân Việt Nam rất hâm mộ môn thể thao này.

Ngài M.B.Hammam bày tỏ vinh dự được tiếp kiến Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; chúc mừng sự phát triển ấn tượng của bóng đá Việt Nam, thể hiện qua việc Việt Nam đã vào đến vòng loại thứ ba môn bóng đá của Thế vận hội 2008 và bây giờ là lần đầu có mặt tại ASIAN Cup.

Ngài M.B.Hammam khẳng định cá nhân ông, cũng như ban lãnh đạo AFC, luôn ủng hộ sự phát triển của bóng đá Việt Nam, cả về tài chính lẫn sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật.

Ngài M.B.Hammam cho biết, AFC hiện đã có kế hoạch tạo bước chuyển lớn cho sự phát triển bóng đá ở châu Á. Theo đó, bóng đá châu Á phải tăng thêm tính chuyên nghiệp, phải trở thành một ngành kinh doanh thu hút các nhà đầu tư.