Khai mạc “Gặp gỡ Praha 2007”

15:39, 12/07/2007

Sáng 11-7, cuộc gặp gỡ thanh niên kiều bào tại một số nước châu Âu đã khai mạc tại thủ đô Praha (Cộng hòa Czech). Hơn 200 sinh viên thanh niên đến từ VN, Ba Lan, Hungary, Ukraine, Đức, Czech... tham dự.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Phú Bình - thứ trưởng Bộ Ngoại giao, chủ nhiệm Ủy ban về người VN ở nước ngoài - nói: “Trên con đường đi lên của dân tộc, Nhà nước, nhân dân ta luôn nhớ tới một bộ phận đồng bào đang sinh sống mọi nơi trên thế giới - bởi chúng ta đều là con cháu của mẹ hiền VN.

Đảng và Nhà nước đánh giá cao vai trò của sinh viên thanh niên trong cộng đồng người Việt ở nước ngoài với việc nắm bắt tri thức khoa học công nghệ tiên tiến, phát triển kinh tế”.

“Gặp gỡ Praha 2007” góp phần đẩy mạnh công tác vận động tập hợp thanh niên sinh viên kiều bào gắn bó với nhau và cùng hướng về quê hương. Nhiều sinh viên có mặt tại cuộc gặp gỡ bày tỏ nguyện vọng muốn được biết thêm nhiều thông tin trong nước, và cho đây là cơ hội để các bạn được gặp gỡ trao đổi, giúp đỡ lẫn nhau trên con đường lập nghiệp ở xứ người. Đáp lại nguyện vọng đó, ông Bùi Khắc Bút, đại sứ nước CHXHCN VN tại Cộng hòa Czech, đã dành nhiều thời gian thông tin về tình hình đất nước trong quá trình đổi mới.

Trước đó, đêm 10-7, tại trung tâm thương mại người Việt Sa Pa, các bạn sinh viên đã có một đêm văn nghệ mang đậm màu sắc dân tộc VN.

Sau lễ khai mạc là nhiều hoạt động giao lưu, thảo luận, thi đấu thể thao của các sinh viên kiều bào cho đến ngày 14-7-2007.