Khai trương hệ thống Website của Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

08:39, 02/07/2007

Sáng 2-7 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm chính thức khai trương hệ thống Website của Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, tại địa chỉ: http://www.vnembassy.net.

Từ địa chỉ này, bạn đọc có thể kết nối đến Website của Bộ Ngoại giao và 75 cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Tất cả các Website đều có tên miền quốc tế, sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau: Việt, Anh, Trung Quốc, Pháp, Tây Ban Nha... với sáu thư mục cơ bản gồm: Tin hoạt động đối ngoại; quan hệ song phương giữa Việt Nam với nước sở tại; công tác lãnh sự; thông tin cơ bản về lịch sử, văn hóa, kinh tế, xã hội của Việt Nam; ngoại giao kinh tế với thông tin về các dự án khuyến khích đầu tư nước ngoài của một số tỉnh, thành phố... và thông tin về cơ quan đại diện ngoại giao. Ngoài ra, bạn đọc có thể truy cập trực tiếp vào Website của cơ quan đại diện Việt Nam tại từng nước, theo địa chỉ http://www.vnembassy-(tên nước).org.

Phát biểu ý kiến tại lễ khai trương, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm nêu bật ý nghĩa của việc khai trương hệ thống Website của Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, nhằm phục vụ công tác thông tin tuyên truyền đối ngoại của Ðảng, Nhà nước, quảng bá hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế; đồng thời là diễn đàn trao đổi, giải đáp thông tin về các vấn đề đối ngoại, là cầu nối thông tin giữa Việt Nam với các nước và kiều bào ta ở nước ngoài... Phó Thủ tướng yêu cầu, những thông tin được đăng tải trên hệ thống Website phải luôn được lựa chọn, cập nhật mới, bảo đảm chất lượng, phong phú, là tiếng nói chính thức của Ðảng, Nhà nước ta về công tác đối ngoại.

Hệ thống Website này đang được Bộ Ngoại giao tiếp tục hoàn thiện và tiến tới tất cả các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đều có Website riêng.