Tặng bằng khen cho 19 Việt kiều ở Nhật Bản

16:05, 01/07/2007

Ngày 30/6, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức trao Bằng khen của Bộ trưởng Ngoại giao và Chủ nhiệm Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài cho 19 kiều bào tại Nhật Bản.

Phần thưởng trên ghi nhận những thành tích đặc biệt của 19 kiều bào trong việc củng cố, phát triển cộng đồng và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Hầu hết kiều bào được nhận bằng khen lần này là tiến sĩ và giáo sư của các trường đại học ở Nhật Bản.

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Chu Tuấn Cáp nhấn mạnh Đảng và Nhà nước mong muốn cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và tại Nhật Bản nói riêng tiếp tục phát huy truyền thống, chung sức chung lòng cùng đồng bào cả nước đóng góp hiệu quả hơn nữa vào công cuộc xây dựng quê hương, đồng thời là nhịp cầu hợp tác, hữu nghị gắn liền hai dân tộc Việt Nam - Nhật Bản.

Thay mặt những người được tặng bằng khen, Tiến sĩ Huỳnh Trí Chánh, Chủ tịch Tổng hội người Việt Nam tại Nhật Bản, cam kết sẽ nỗ lực hết sức để củng cố sự phát triển của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, nhằm đóng góp tích cực và hiệu quả hơn nữa vào sự phát triển của quê hương, đất nước, đặc biệt là sự phát triển của quan hệ Việt-Nhật.