Thẩm tra báo cáo của UBND tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội

14:58, 01/07/2007

Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh khoá XI được tổ chức đầu tháng 7 tới, chiều ngày 27-6, Thường trực HĐND đã tổ chức hội nghị thẩm tra báo cáo của UBND tỉnh về kết quả thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế-xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm, dự thảo nghị quyết về nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng cuối năm 2007.

Dự hội nghị có đồng chí Dương Vương Thử, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên khoá XI, các đồng chí trưởng, phó, thành viên các ban của HĐND tỉnh, các ngành Kế hoạch-Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên-Môi trường, Thống kê, Tư pháp, Văn phòng HĐND, UBND. Đồng chí Vi Văn Thư, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.


Năm 2007 là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2006-2010, tiến độ thực hiện một số chỉ tiêu chủ yếu so với kế hoạch HĐND tỉnh như sau: Tốc độ tăng trưởng kinh tế 6 tháng đầu năm đạt 11,82%; sản lượng lương thực có hạt vụ đông xuân đạt 185,6 ngàn tấn, bằng 46,4% kế hoạch năm, tăng 3,3% so với cùng kỳ.

Diện tích trồng rừng mới đạt 3.868ha, tăng 93,4% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh đạt 3.256 tỷ đồng, bằng 46,2% kế hoạch, tăng 24% so với cùng kỳ; thu ngân sách đạt 336,4 tỷ đồng, bằng 44% kế hoạch năm, tăng 22% so với cùng kỳ; mức giảm tỷ lệ sinh thô bình quân dự báo hoàn thành kế hoạch đề ra 0,2 phần nghìn...

Báo cáo cũng nhấn mạnh những vấn đề trọng tõm, chỉ rõ những nguyên nhân vì sao một số chỉ tiêu đạt thấp... đại diện các ngành dự hội nghị cũng đã làm rõ những nguyên nhân, kết quả đã đạt được.

Các ý kiến đều cho rằng báo cáo của UBND tỉnh đã đánh giá đầy đủ việc thực hiện các mục tiêu so với kế hoạch đề ra. Với sự nỗ lực của các cấp, các ngành và nhân dân toàn tỉnh, nền kinh tế của tỉnh về cơ bản vẫn duy trì nhịp độ phát triển cao. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đóng góp vào dự thảo nghị quyết về nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm 2007 của tỉnh sẽ được thông qua tại kỳ họp thứ 8 được tổ chức trong thời gian tới.