Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Mong muốn hợp tác lâu dài với Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

08:38, 02/07/2007

Chiều 2-7, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Thương mại - Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc Kim Young-Ju đang thăm, làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao việc các doanh nghiệp Hàn Quốc sang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam; bày tỏ vui mừng quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt hai nước vừa kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Thủ tướng cho biết, Hàn Quốc hiện là nước đứng thứ ba về số lượng nhà đầu tư lớn ở Việt Nam gồm hơn 1.000 dự án với số vốn khoảng tám tỷ USD, kim ngạch thương mại hai nước đạt năm tỷ USD trong năm 2006.

Thủ tướng khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam và mong muốn hợp tác lâu dài, bình đẳng, cùng có lợi với Hàn Quốc trên các lĩnh vực, nhất là kinh tế, thương mại và đầu tư.

Bộ trưởng Kim Young-Ju cảm ơn Thủ tướng dành thời gian tiếp và cho biết, đoàn hơn 200 doanh nghiệp Hàn Quốc sang tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam đã tổ chức hội thảo tìm hiểu các lĩnh vực mà doanh nghiệp Hàn Quốc đang quan tâm để đầu tư tại Việt Nam như xây dựng các nhà máy nhiệt điện, đóng tàu, bảo hiểm, xây dựng hạ tầng giao thông, thăm dò và khai thác khoáng sản. Ðây là một trong những hoạt động thiết thực nhân dịp kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn Quốc - Việt Nam.

Ông Kim Young-Ju bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của Việt Nam trong những năm gần đây và cho rằng, Việt Nam là đất nước có môi trường đầu tư thuận lợi, đặc biệt là Hàn Quốc và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng, do vậy các doanh nghiệp Hàn Quốc luôn coi Việt Nam là nơi đầu tư lâu dài.