Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Việt Nam sẽ tích cực hợp tác với WB

15:52, 01/07/2007

Phát biểu ý kiến trong buổi tiếp ông Ajay Chhibber, tân Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam, tại Văn phòng Chính phủ, chiều 28-6, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Chính phủ Việt Nam sẽ tích cực hợp tác với WB trong việc thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội, tư vấn chính sách và các chương trình phát triển khác.

Đồng thời sẽ làm hết sức mình để sử dụng các nguồn tài trợ, các chương trình hỗ trợ phát triển của WB nói riêng và các tổ chức quốc tế khác nói chung một cách có hiệu quả nhất bằng trách nhiệm trước nhân dân.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn và đánh giá cao ông K.Roland và nhiệm kỳ làm Giám đốc WB tại Việt Nam. Những hoạt động trong nhiệm kỳ của ông K.Roland đã góp phần tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam; hy vọng ông K.Roland sẽ giữ mãi những kỷ niệm đẹp về đất nước và con người Việt Nam.

Hoan nghênh ông Ajay Chhibber đến nhận nhiệm vụ làm Giám đốc WB tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Việt Nam là một quốc gia có nền kinh tế thị trường, là thành viên của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và đang trong quá trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới. Thời gian qua, mối quan hệ hợp tác giữa WB và Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên các lĩnh vực như: Tư vấn chính sách, xóa đói, giảm nghèo; phát triển hạ tầng...

Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện đường lối đổi mới một cách mạnh mẽ hơn nữa với các nội dung như: Duy trì nền kinh tế thị trường bền vững, hội nhập sâu rộng hơn nữa vào nền kinh tế thế giới; đẩy mạnh công cuộc phòng, chống tham nhũng; cải cách hành chính cả về thể chế lẫn thủ tục sao cho phù hợp kinh tế thị trường và kinh tế thế giới nhằm đạt được mục tiêu đưa nền kinh tế phát triển nhanh, bền vững đi liền với thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội.

Thủ tướng mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ mạnh mẽ của WB trong thời gian tới.

Trân trọng cảm ơn đánh giá tốt đẹp của Thủ tướng, ông K.Roland bày tỏ cảm ơn sự hợp tác tích cực của Chính phủ Việt Nam đã giúp ông hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác; đánh giá cao người kế nhiệm vị trí của mình và tin tưởng ông Ajay Chhibber sẽ đạt được nhiều thành tựu trong công việc, góp phần tích cực vào tiến trình phát triển của Việt Nam.

Bày tỏ mong muốn nhận được sự hợp tác, tạo điều kiện cho những hoạt động của WB tại Việt Nam, tân Giám đốc WB tại Việt Nam Ajay Chhibber đánh giá cao những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua; cam kết sẽ làm hết sức mình để giúp đỡ Việt Nam hoàn thành các mục tiêu phát triển.