Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền của báo Đảng

09:13, 01/07/2007

Báo Thái Nguyên-cơ quan của Đảng bộ tỉnh; diễn đàn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên năm nay tròn 45 năm xây dựng và phát triển.

Những năm gần đây, được sự chỉ đạo, lãnh đạo sát sao của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, sự phối hợp tích cực của các cấp, các ngành, tờ báo liên tục có sự phát triển. Báo Thái Nguyên (báo in) phát hành liên tục các ngày làm việc trong tuần với số lượng in hơn 6.000 tờ mỗi kỳ có mặt ở hầu hết các cấp, các ngành đơn vị, địa phương; thực sự góp phần nâng cao dân trí, là kênh thông tin quan trọng bao gồm cả chiều xuống (chủ trương chính sách, chỉ đạo của Trung ương của tỉnh); chiều lên là phong trào quần chúng thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng đời sống mới của các tầng lớp nhân dân.

Ngoài việc phát hiện, cổ vũ những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; báo cũng đã phản ánh mặt trái, những việc làm chưa tốt của các tập thể và cá nhân theo quan điểm lấy xây dựng để chống tiêu cực; lấy tích cực để đẩy lùi tiêu cực. Tờ báo cũng đã dành một diện tích tương xứng để thông tin đến bạn đọc những vấn đề của đất nước, của quốc tế để giúp người đọc nắm bắt những thông tin ngoài tỉnh một cách cập nhật nhất.

Ngoài tờ báo in, Báo Thái Nguyên điện tử-phương tiện truyền thông đa phương tiện ra đời được 6 năm nhờ sự chủ động, ý thức tự lực của đội ngũ cán bộ phóng viên Toà soạn. Báo Thái Nguyên Điện tử cập nhật thông tin 24/24 giờ hàng ngày bằng hai ngôn ngữ Việt và Anh; trang truyền hình Internet cung cấp nhiều tin bài, phóng sự phản ánh chân thực những diễn biến lớn trong hoạt động lãnh đạo chỉ đạo của tỉnh và phong trào quần chúng nhân dân. Báo Thái Nguyên điện tử hiện nay đã có số lượng truy cập khá cao: Khoảng 4.000 lượt truy cập mỗi ngày, ngoài cung cấp thông tin cho bạn đọc còn cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tin đại chúng bạn; góp một phần vào định hướng thông tin.

Cùng với việc tăng cường chất lượng nội dung 2 tờ báo, Báo Thái Nguyên đã chú ý xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh, chất lượng công tác của cán bộ phóng viên để luôn đáp ứng yêu cầu đòi hỏi của hoạt động báo chí thời đại mới.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, sự nghiệp báo chí đang đòi hỏi Báo Thái Nguyên còn phải phấn đấu nhiều hơn nữa, trên một số mặt:

Thứ nhất: Đội ngũ phóng viên, biên tập viên phải liên tục trau dồi kiến thức văn hoá, bản lĩnh chính trị, trình độ tiếp thu công nghệ để có thể sản xuất những tác phẩm báo chí vừa đúng đắn, mang tính xây dựng, trúng vấn đề mà cuộc sống đang đòi hỏi, quan tâm và phải hấp dẫn người đọc. Đội ngũ những người làm báo Đảng bên cạnh thực hiện tốt nghiệp vụ báo chí còn phải thực hiện tốt trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của người làm báo. Đội ngũ những người làm báo Đảng còn phải đi đầu trong việc chống những biểu hiện tiêu cực nghề nghiệp như thương mại hoá trong báo chí, nhãn quan chính trị thấp kém...

Thứ hai: Báo Thái Nguyên hiện đã khép kín quy trình sản xuất báo từ viết bài đến in ấn, từ thực hiện bài viết đến công nghệ làm báo điện tử, nhưng chất lượng chuyên môn, năng lực thiết bị tác nghiệp còn chưa đáp ứng yêu cầu của thời kỳ làm báo hiện đại. Toà soạn còn phải tiếp tục huy động nguồn lực để đầu tư từ trang thiết bị, học tập để nâng cao trình độ cán bộ, phóng viên để thích ứng với bước phát triển mới.

Thứ ba: Tiếp tục xây dựng tổ chức Đảng, các đoàn thể quần chúng trong Toà soạn vừa vững mạnh, vừa hiệu quả; vừa đoàn kết, vừa phát triển.

Nhân 82 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21-6, Đảng uỷ, Ban biên tập Báo Thái Nguyên chân thành cảm ơn sự giúp đỡ có hiệu quả của tỉnh, của các ngành và bạn đọc thời gian qua để Báo Thái Nguyên có điều kiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ thiết thực và hiệu quả đó của Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh, của các cấp các ngành và bạn đọc.