Tổng bí thư Nông Đức Mạnh: Đảng, Nhà nước ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội các vùng dân tộc thiểu số

16:24, 01/07/2007

Chiều 29.6, tại Văn phòng Trung ương Đảng, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã tiếp và nói chuyện thân mật với đoàn đại biểu cán bộ lão thành và già làng tiêu biểu của huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam, đang có chuyến ra thăm thủ đô Hà Nội.

Các cán bộ lão thành, già làng tiêu biểu huyện Bắc Trà My bày tỏ niềm xúc động lần đầu tiên được ra thăm thủ đô Hà Nội, vào Lăng viếng Bác và được Tổng bí thư Nông Đức Mạnh dành thời gian tiếp chuyện thân mật. Ông Huỳnh Tấn Sâm, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện Bắc Trà My báo cáo với Tổng bí thư tình hình mọi mặt của huyện Bắc Trà My, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của đồng bào các dân tộc địa phương trước sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước đối với bà con các dân tộc thiểu số ở các vùng sâu, vùng xa, đồng thời khẳng định niềm tin tuyệt đối của đồng bào các dân tộc đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Nói chuyện thân mật với các thành viên trong đoàn, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh bày tỏ niềm xúc động được gặp lại bà con huyện Bắc Trà My, địa phương mà Tổng bí thư đã có dịp về thăm ba năm trước. Tổng bí thư vui mừng trước những thay đổi to lớn của Bắc Trà My; đồng thời biểu dương những thành tích của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bắc Trà My trong nỗ lực xây dựng kinh tế - xã hội thời gian qua.

Tổng bí thư khẳng định, Đảng và Nhà nước ta đã và đang thực hiện nhiều chính sách ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội ở các vùng dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn, nhằm sớm đưa cuộc sống của đồng bào ở miền núi tiến kịp với cuộc sống của đồng bào ở miền xuôi. Tổng bí thư mong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bắc Trà My phát huy truyền thống của vùng căn cứ địa cách mạng trong suốt hai cuộc kháng chiến, củng cố khối đại đoàn kết giữa các dân tộc anh em, thu nhiều thành tích hơn nữa trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội...