Thủ tướng yêu cầu chăm lo tốt người dân vùng lũ

22:07, 07/10/2007

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã yêu cầu tỉnh Ninh Bình tập trung chăm lo tốt đời sống nhân dân vùng bị mưa lũ, dứt khoát không để người dân phải sống trong cảnh "màn trời chiếu đất" và thiếu lương thực.

Ngày 7/10, trong khi kiểm tra việc khắc phục hậu quả cơn bão số 5 tại tỉnh Ninh Bình - một trong những tỉnh bị thiệt hại nặng nề, ước tính khoảng 200 tỷ đồng - Thủ tướng cũng đề nghị tỉnh huy động các lực lượng tập trung sửa chữa nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh, sửa chữa đường giao thông, trường học để sớm đưa học sinh trở lại trường và ổn định cuộc sống cho nhân dân vùng lũ.

Tại đây, Thủ tướng đã đồng ý hỗ trợ các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng 19 xã nằm trong vùng phân lũ, chậm lũ, giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp đầu tư dự án xử lý đột xuất đê tả Hoàng Long với số vốn 50 tỷ đồng và một số dự án khác.

Trước đó, Thủ tướng đã có công điện yêu cầu các ngành và địa phương liên quan khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả lũ lụt, hỗ trợ lương thực, thuốc men không để người dân nào bị đói và tiếp tục các phương án đảm bảo an toàn các tuyến đê.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh cũng đã có điện chỉ đạo khắc phục hậu quả bão số 5 và thăm hỏi các gia đình bị nạn.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, mưa lớn kéo dài sau cơn bão số 5 đã gây ra trận lũ lớn nhất trong vòng 45 năm qua, tàn phá các tỉnh miền núi phía Bắc và Trung bộ. Tính đến 7h ngày 7/10, đã có 37 người chết và 24 người mất tích; gần 6000 ngôi nhà bị sập đổ, hơn 100.000 ha lúa và hoa màu bị ngập và hư hại.