Hợp tác Việt Nam - EU cần mở rộng sang các lĩnh vực mới

07:54, 22/11/2007

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jose Manuel Barroso nhấn mạnh, trên nền tảng quan hệ rất hiệu quả hiện nay, Việt Nam và EU cần quan tâm đưa hợp tác đi vào chiều sâu và mở rộng sang các lĩnh vực mới chưa được khai thác như hợp tác về giáo dục, nghiên cứu khoa học...

Trong hai ngày 19 và 20-11, Ðại sứ nước ta bên cạnh Liên hiệp châu Âu (EU) Nguyễn Mạnh Dũng đã trình Thư ủy nhiệm lên Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jose Manuel Barroso và quyền Chủ tịch Hội đồng châu Âu Lobo Antunes.

Tại buổi tiếp thân mật Ðại sứ Nguyễn Mạnh Dũng sau lễ trình Thư ủy nhiệm, Chủ tịch EC chúc mừng những thành tựu đầy ấn tượng của Việt Nam trong công cuộc đổi mới. Ông cho rằng với việc duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, vững chắc đi đôi với việc giữ vững ổn định chính trị và những thành công trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, Việt Nam đang trở thành mô hình tiêu biểu mà nhiều nước đang phát triển cần tìm hiểu và có thể áp dụng.

Về quan hệ Việt Nam - EU, ông Barroso nhấn mạnh trên nền tảng quan hệ rất hiệu quả hiện nay, hai bên cần quan tâm đưa hợp tác đi vào chiều sâu và mở rộng sang các lĩnh vực mới chưa được khai thác như hợp tác về giáo dục, nghiên cứu khoa học...

Ông Barroso bày tỏ vui mừng và vinh dự là Chủ tịch EC đầu tiên đến thăm Việt Nam trong những ngày tới, được gặp và thảo luận với các nhà lãnh đạo Việt Nam về các cơ hội mở rộng hợp tác song phương và những vấn đề hai bên cùng quan tâm.

Chủ tịch EC tin rằng, với mong muốn và quyết tâm của cả hai bên, quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - EU sẽ có những bước phát triển quan trọng trong thời gian tới.