Huyện Đại Từ tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TW của Bộ Chính trị

15:49, 19/11/2007

Huyện uỷ Đại Từ vừa tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TW của Bộ chính trị khoá VIII “Về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội”.

10 năm qua, việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội trên địa bàn đã được các cấp ngành của huyện chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, coi đây là một trong những nội dung quan trọng của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”. Việc cưới, việc tang được tổ chức gọn nhẹ, tiết kiệm mà vẫn lưu giữ được những nét đẹp văn hoá truyền thống. Các lễ hội được tổ chức trang trọng, đúng nghi lễ dân gian, một số lễ hội của đồng bào dân tộc thiểu số còn được lưu giữ như lễ cấp sắc, tết nhảy, hội xuống đồng...

Tại hội nghị, BTV Huyện uỷ đã triển khai thông báo Kết luận số 83-TB/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khoá X “về tình hình lễ hội, tâm linh, ngoại cảm” và chương trình hành động của Đảng bộ huyện thực hiện chỉ thị số 15-CT/TU của BTV Tỉnh uỷ “về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nếp sống văn hoá và phòng chống tệ nạn xã hội”.