“Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

15:18, 26/11/2007

Hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ xã Cù Vân (Đại Từ) đã tổ chức Hội thi: “Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 Tham gia hội thi có 15 thí sinh, đại diện cho 15 chi bộ Đảng đã mang đến nhiều câu chuyện xúc động về tình yêu thương bao la, tấm gương cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, nếp sống giản dị và đức khiêm tốn... của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các thí sinh đã tự liên hệ được với bản thân và quyết tâm phấn đấu học tập theo tấm gương của Bác. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Thương Huyền, chi bộ 2, hai giải Nhì cho thí sinh: Phạm Thị Luyến, chi bộ Mầm Non-Y tế và Tô Quốc Toản, chi bộ 11; hai giải Ba cho thí sinh Lê Thị Nhàn, chi bộ Trường tiểu học, Hà Thị Vân, Chi bộ Trường THCS Cù Vân.

Phương Mai
(Xã Cù Vân-Đại Từ)

* Hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, Hội đồng Đội huyện Phú Bình đã tổ chức hội thi “Hát và kể chuyện về Bác”. Tham gia hội thi có 21 Trường THCS trên địa bàn huyện. Các đội thi trải qua 3 phần là kể một câu chuyện về Bác; trả lời câu hỏi của BGK đưa ra về cuộc đời, thân thế và sự nghiệp của Người và cuối cùng là phần thi năng khiếu với các bài hát ca ngợi Bác Hồ. Hội thi là hoạt động giàu ý nghĩa, mang tính giáo dục cao đối với các em học sinh, là dịp để các em đội viên tuyên truyền về cuộc đời, sự nghiệp và tấm gương đạo đức của Bác, về tình cảm của Bác với thiếu niên, nhi đồng... Qua đó góp phần giáo dục các em học sinh trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.