Lực lượng Công an phải đổi mới toàn diện

07:48, 17/12/2007

Sáng 17/12, phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2007 và triển khai nhiệm vụ năm 2008 của lực lượng Công an Nhân dân, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh lưu ý lực lượng Công an phải đổi mới toàn diện các mặt công tác cho phù hợp với tình hình mới.

Tổng Bí thư cho rằng ngành công an cần phối hợp chặt chẽ với các ngành khác như quốc phòng, ngoại giao nhằm tăng cường khả năng phân tích, đánh giá, chủ động phòng ngừa các loại tội phạm.

Tổng Bí thư nêu rõ: Trong năm 2007, mặc dù phải đương đầu với nhiều khó khăn, thách thức, đất nước vẫn giữ vững an ninh chính trị và an ninh quốc gia; kinh tế tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao; đời sống nhân dân được cải thiện; tiềm lực quốc gia được tăng cường; văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ. Trong những thành tựu đó có phần đóng góp rất quan trọng của lực lượng Công an.

Lực lượng Công an đã phối hợp với các lực lượng, các ngành, chủ động tấn công làm thất bại nhiều âm mưu, kế hoạch chống phá của các thế lực thù địch, phản động, triệt phá nhiều băng nhóm tội phạm, bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII và các hoạt động chính trị, đối ngoại quan trọng của Đảng, Nhà nước, các hội nghị quốc tế, Tổng Bí thư nói.