Thái Nguyên đón Noel an lành

09:50, 24/12/2007

Hình ảnh ông già tuyết ngộ nghĩnh, cây thông Noel, đèn hoa và các món quà lưu niệm nho nhỏ, xinh xinh trong các khách sạn, cửa hàng dọc các tuyến phố trung tâm làm cho thành phố Thái Nguyên thêm sinh động. Lượng khách mua sắm nhiều hơn hầu hết là giới trẻ, khiến đường phố đông vui, nhộn nhịp.

Từ 20h, trên khắp các đường phố trung tâm T.P Thái Nguyên dẫn đến Nhà thờ chật kín người, dòng người đổ về Nhà thờ xem Thánh lễ chương trình ca nhạc đặc biệt mừng Chúa giáng sinh. Người theo đạo chờ đón giờ phút Chúa giáng sinh thiêng liêng. Người không theo đạo coi đây là một dịp hiểu biết thêm về các nghi lễ của nhà thờ hoặc đơn giản hơn là để tham gia không khí lễ hội. Vì thế nhiều người chọn dịp này để dạo phố, hòa mình vào không khí lễ hội, tặng quà lưu niệm cho người thân, bạn bè cùng lời chúc bình yên, hạnh phúc.

Lễ Giáng sinh những năm gần đây dường như không còn là của riêng người theo đạo mà trở thành lễ hội mang tính xã hội rất cao với ý nghĩa hướng thiện, thể hiện tình hữu ái, cầu chúc hoà bình. Đời sống giáo dân được nâng cao khiến cho công việc chuẩn bị đón Noel cũng trở nên chu đáo, trang trọng với tâm trạng phấn khởi hơn. Nhà thờ được trang hoàng lộng lẫy với hàng trăm bóng đèn mầu và hình ảnh máng cỏ, hang đá đắp nổi, các thiên thần. Dưới trời mưa lất phất, hàng nghìn người cả theo đạo và không theo đạo cùng hòa mình vào buổi Thánh lễ với không khí trang nghiêm, đầm ấm. Mỗi người đều tự cầu chúc cho gia đình, người thân và bạn bè một giáng sinh an lành và năm mới ấm no, hạnh phúc.

Tại đảo tròn trung tâm, rất nhiều bạn trẻ tập trung ở đây để chụp ảnh lưu niệm và ngắm dòng người đi chơi Noel khiến giao thông khu vực này đôi lúc tắc nghẽn.

Công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tuyệt đối. Tại khu vực gần nhà thờ và các tuyến đường nội thành, các đội tuần tra lưu động phối hợp với lực lượng công an phường, cảnh sát giao thông bám địa bàn, nắm tình hình phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời các trường hợp gây rối trật tự.