Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh tiếp Bộ trưởng Cao cấp Singapore Goh Chok Tong

04:09, 11/12/2007

Chiều 11-12, tại trụ sở T.Ư Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã tiếp và nói chuyện thân mật với Bộ trưởng Cấp cao Singapore, Ngài Goh Chok Tong, đang ở thăm Việt Nam.

Cùng dự có các vị: Hồ Tiến Nghị, Trợ lý Tổng Bí thư; Lê Văn Bàng, Thứ trưởng Ngoại giao; Phạm Xuân Sơn, Phó Trưởng ban Ðối ngoại T.Ư; Nguyễn Trung Thành, Ðại sứ Việt Nam tại Singapore.

Bộ trưởng Cấp cao Goh Chok Tong bày tỏ vui mừng được trở lại thăm Việt Nam, được chứng kiến những thành tựu quan trọng và những thay đổi tốt đẹp của Việt Nam trong những năm gần đây; cảm ơn Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã dành thời gian tiếp Ðoàn.

Bộ trưởng khẳng định chính sách của Singapore tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực đầu tư, thương mại, đào tạo nguồn nhân lực...

Bộ trưởng đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong công cuộc đổi mới và bày tỏ tin tưởng rằng, với việc đẩy mạnh thực hiện những chính sách kinh tế, xã hội, Việt Nam sẽ đạt được tốc độ phát triển cao, bền vững.

Bộ trưởng Goh Chok Tong chia sẻ với Tổng Bí thư những kinh nghiệm của Singapore trong quá trình phát triển kinh tế và giải quyết các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường; chúc nhân dân Việt Nam thu được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng đất nước phồn vinh, đưa Việt Nam cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh nhiệt liệt hoan nghênh Bộ trưởng Cấp cao Goh Chok Tong sang thăm Việt Nam; đánh giá cao và cảm ơn những đóng góp tích cực, quan trọng của Ngài Bộ trưởng cấp cao trong việc tăng cường và củng cố quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trong nhiều năm qua.

Tổng Bí thư bày tỏ khâm phục trước những thành tựu to lớn mà Chính phủ và nhân dân Singapore đã đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; bày tỏ hài lòng về sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước; cảm ơn sự ủng hộ của Singapore đối với Việt Nam trong thời gian qua.

Tổng Bí thư thông báo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam; khẳng định Việt Nam tiếp tục sự nghiệp đổi mới một cách toàn diện, coi trọng phát triển nhanh và bền vững; thực hiện nhất quán chính sách đối ngoại, ưu tiên tăng cường, mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt với các nước láng giềng khu vực, trong đó có Singapore cả trên cơ sở song phương cũng như trong khuôn khổ hợp tác đa phương vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới.