Tổng thống Nga: VN là đối tác lâu đời, tin cậy và triển vọng

04:35, 11/12/2007

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Liên bang Nga vui mừng về mức độ phát triển cao các mối quan hệ với Việt Nam-một đối tác lâu đời, tin cậy và rất có triển vọng của Liên bang Nga ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ngày 11/12, trong buổi tiếp Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Liên bang Nga Bùi Đình Dĩnh sau lễ trình thư ủy nhiệm tại Điện Cremli, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng nền tảng của những mối quan hệ đó là truyền thống vững chắc dựa trên sự tin cậy và tôn trọng lẫn nhau giữa hai dân tộc, đã được thử thách qua thời gian, được củng cố bằng nguyện vọng thật sự của cả hai bên tăng cường hợp tác cùng có lợi.

Tổng thống Putin cũng nhắc lại các cuộc hội đàm cấp cao Nga - Việt tại Hà Nội hồi tháng 11/2006 và tại Mátxcơva hồi tháng 9 năm nay là bằng chứng về quyết tâm của Liên bang Nga tiếp tục dành sự quan tâm cao cho quan hệ đối tác giữa hai nước.

Đại sứ Bùi Đình Dĩnh cảm ơn Tổng thống Putin về những đánh giá tốt đẹp, sự quan tâm và tình cảm chân thành của ông đối với Việt Nam.

Đại sứ chúc Liên bang Nga tiếp tục giành được những thành tựu to lớn hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực, tiếp tục củng cố vị thế quốc tế, đóng góp ngày càng quan trọng vào sự nghiệp hòa bình và phát triển trên thế giới.