Chiến thắng Xuân Mậu Thân là không thể phủ nhận

10:21, 10/01/2008

Hà Nội (TTXVN) - Thượng tướng Phan Trung Kiên, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, khẳng định thắng lợi của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 là một thắng lợi to lớn cả về chính trị, quân sự, ngoại giao, không một thế lực nào có thể phủ nhận được.

Phát biểu tại hội thảo "Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968", diễn ra chiều 10/1 ở Huế, Thượng tướng Phan Trung Kiên nêu rõ, chiến thắng Xuân Mậu Thân 1968 đã làm chấn động nước Mỹ, buộc đế quốc Mỹ phải chấm dứt chiến tranh phá hoại miền Bắc không điều kiện, chấp nhận đàm phán về lập lại hòa bình ở Việt Nam.

Thượng tướng Phan Trung Kiên nhấn mạnh, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 là biểu hiện tập trung của ý chí và sức mạnh quật cường của con người Việt Nam, dân tộc Việt Nam, biểu hiện sức sáng tạo và tài thao lược trong chỉ đạo chiến tranh của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Gần 120 tham luận trình bày tại hội thảo đã nêu rõ bối cảnh hình thành chủ trương chiến lược đúng đắn của Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương trong việc mở rộng cuộc tổng tiến công và nổi dậy năm 1968./.