Đánh giá công tác báo cáo viên năm 2007 và triển khai nhiệm vụ năm 2008.

16:15, 23/01/2008

Ngày 24-1, Ban Thường vụ Đảng uỷ khối Doanh nghiệp đã tổ chức hội nghị báo cáo viên thường kỳ nghe một số thông tin kinh tế trong nước, trong tỉnh, trong Đảng bộ khối Doanh nghiệp; tổng kết công tác báo cáo viên năm 2007 và đề ra nhiệm vụ năm 2008.

Đánh giá công tác báo cáo viên năm 2007, Đảng uỷ khối nêu rõ: Trong năm, Đảng bộ khối đã tổ chức được 10 hội nghị quán triệt các Nghị quyết của T.W. Nội dung các cuộc họp trọng tâm thông tin thời sự quốc tế; tình hình kinh tế- xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước, của tỉnh; những nội dung liên quan đến hoạt động của Đảng bộ khối; các văn bản pháp luật của Nhà nước, cơ chế chính sách của tỉnh liên quan đến hoạt động doanh nghiệp; định hướng công tác tư tưởng từng tháng. Đội ngũ báo cáo viên đã xây dựng được nội dung, chương trình và triển khai thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức, định hướng cho cán bộ, đảng viên, người lao động yên tâm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và đường lối đổi mới của đất nước; đồng thời góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao ở từng đơn vị.

Năm 2008, công tác báo cáo viên của Đảng bộ khối tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Kiện toàn đội ngũ; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp tài liệu, thông tin kịp thời cho các doanh nghiệp về văn bản, chế độ, chính sách của Nhà nước, tỉnh; duy trì hội nghị báo cáo viên thường kỳ để thông tin kịp thời những nội dung quan trọng và các vấn đề liên quan đến hoạt động của đơn vị, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; Tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; tăng cường công tác thông tin 2 chiều để nắm diễn biến tư tưởng đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động và tham mưu Ban Thường vụ khối giải quyết kịp thời những vấn đề mới phát sinh; tổ chức bồi dưỡng cho đội ngũ báo cáo viên và làm tốt công tác kiểm tra nhằm đưa hoạt động báo cáo viên vào nền nếp, góp phần cho các đơn vị đảm bảo ổn định và phát triển.