Nghiệm thu 9 cuốn sách lịch sử Quân sự

11:06, 24/01/2008

9 cuốn sách lịch sử quân sự dày hàng nghìn trang là kết quả của Đề tài "Nghiên cứu biên soạn lịch sử kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và xây dựng bảo vệ tổ quốc 9 huyện, thành, thị tỉnh Thái Nguyên" được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện từ tháng 9-2004.

Đây là đề tài cấp tỉnh, đã qua 186 chuyên đề nghiên cứu, bàn thảo nên có mức độ rộng, sâu hơn so với các cuốn lịch sử của các địa phương trong tỉnh đã xuất bản trước đây.

Để đánh giá được ý nghĩa, tầm quan trọng của Đề tài và chuẩn bị phát hành rộng rãi, sáng 25-1, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Hội nghị nghiệm thu Đề tài. Tham dự có các thành viên của Hội đồng Khoa học tỉnh, đại diện Quân khu I, Ban Chủ nhiệm Đề tài, tổ soạn thảo… Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Ban Chủ nhiệm Đề tài, tổ soạn thảo báo cáo quá trình, phương pháp luận thực hiện; khó khăn, thuận lợi khi thực hiện Đề tài.

Lãnh đạo Hội đồng Khoa học tỉnh, đại diện Quân khu I và các đại biểu tham dự Hội nghị đều đánh giá Đề tài đạt loại khá, các cuốn lịch sử in ấn đẹp, nội dung sâu sắc và đây sẽ là tài liệu quan trọng để giáo dục tư tưởng trong nhân dân đồng thời là tài liệu để huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ.