Ông Huỳnh Đảm được giới thiệu làm Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam

10:22, 07/01/2008

Ngày 7/1, tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị lần thứ 5 Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (khóa VI) với sự tham dự của gần 400 đại biểu đại diện MTTQ Việt Nam các cấp.

Những năm qua MTTQ Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn, trong đó cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, do MTTQ Việt Nam phát động thu được hơn 1.900 tỉ đồng, từ đó tạo điều kiện xóa hơn 430.000 ngôi nhà dột nát cho người nghèo...

Công tác xóa đói giảm nghèo tiếp tục đạt được kết quả nổi bật, đến nay có gần 4 triệu hộ nghèo và 1,7 triệu người có hoàn cảnh khó khăn đã tiếp cận được với nguồn vốn thuộc 10 chương trình tín dụng ưu đãi của Nhà nước.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cho biết năm 2008 Chính phủ sẽ tiếp tục đổi mới và hoàn thiện các chính sách cụ thể đối với các giai cấp, tầng lớp, dân tộc, tôn giáo; chú trọng chính sách đối với giai cấp nông dân, công nhân, trí thức, người cao tuổi, đồng bào định cư ở nước ngoài... Đặc biệt là chính sách đối với người nghèo trong phạm vi cả nước.

Từ nay đến 9/1, hội nghị cũng sẽ quyết định về thay đổi nhân sự chủ chốt trong đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Trước đó, tại Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 9 (khóa VI) Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ Chính trị và Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đồng ý để ông Phạm Thế Duyệt thôi giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VI vì tuổi đã cao, đồng thời giới thiệu ông Huỳnh Đảm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa VI, lên thay.

Ông Vũ Trọng Kim, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương, được giới thiệu làm Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam thay ông Huỳnh Đảm.