Quyết liệt phòng, chống tham nhũng

22:39, 11/01/2008

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh lãnh đạo các ngành và địa phương cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, đồng thời các giải pháp nhằm đấu tranh phòng, chống tham nhũng có hiệu quả.

Phát biểu tại Hội nghị giao ban về công tác phòng, chống tham nhũng các tỉnh khu vực phía Nam, tổ chức ngày 12/1 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, cho biết phòng, chống tham nhũng là một trong những nhiệm vụ trọng của Chính phủ trong năm 2008.

Thủ tướng cho biết Chính phủ sẽ hoàn thiện thể chế và thủ tục hành chính trong quản lý đất đai, xây dựng cơ bản, quản lý dự án, thu chi ngân sách, quản lý tài sản.

Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong công tác kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, điều tra xử lý các hành vi tham nhũng có đơn thư tố cao, nhất là điều tra xét xử các vụ án đang được dư luận xã hội quan tâm; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục ý thức tự giác đấu tranh chống tham nhũng và phát huy vai trò của báo chí, nhân dân trong công tác này.

Tại hội nghị, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã đề ra các giải pháp thực hiện trong năm 2008 nhằm ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãng phí như đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, kiệm toàn cơ quan phòng chống tham nhũng từ trung ương đến đạ phương.

Trong năm 2007, cả nước đã phát hiện 584 vụ, 1.299 đối tượng có hành vi tham nhũng, gây thiệt hại 865.358 triệu đồng./.