Các ban xây dựng Đảng Tỉnh uỷ thăm và chúc mừng Hội phật giáo nhân dịp năm mới

08:53, 12/02/2008

Ngày 12/2 (tức mồng 6 Tết), đồng chí Lê Quang Dực, Uỷ viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cùng các đồng chí cán bộ, chuyên viên trong Ban và Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã đến thăm và chúc mừng năm mới Hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên tại chùa Phủ Liễn.

Chùa Phủ Liễn là ngôi chùa cổ, ra đời cách đây 300 năm. Chùa có kiến trúc đẹp, là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh và một số địa phương lân cận. Chùa còn là nơi thăm viếng, vãn cảnh của du khách thập phương khi tới thăm T.P Thái Nguyên. Năm 1946, tại ngôi chùa này đã đặt hòm phiếu bầu cử Quốc hội nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. Năm 1953, tại đây đã tổ chức lễ truy điệu cho Đại nguyên soái Stalin. Trước đó, đây còn là nơi nuôi dưỡng, che chở nghĩa quân của cuộc khởi nghĩa Thái Nguyên. Hiện nay, chùa đang được trùng tu. Công trình nhà tổ 3 tầng đang được xây dựng, mỗi tầng rộng 300m2, giá trị 2,5 tỷ đồng do các phật tử đóng góp, cung tiến.

Thay mặt đoàn, đồng chí Lê Quang Dực đã thăm hỏi, chúc mừng năm mới Đại đức Thích Nguyên Thành, Trưởng ban Trị sự Hội Phật giáo tỉnh và các tăng ni, phật tử một năm mới an khang, thịnh vượng. Chúc Hội Phật giáo thực hiện tốt công tác Phật sự, đoàn kết tăng ni, phật tử, sống tốt đời, đẹp đạo, xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh. Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo đã trao tặng Hội Phật giáo tỉnh cuốn sách “Bác Hồ với Thái Nguyên- Thái Nguyên với Bác Hồ” được xuất bản năm 2007.