Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài chào mừng Xuân Mậu Tý

09:21, 09/02/2008

Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc Mậu Tý 2008, Hội người Việt Nam đoàn kết và hữu nghị đã phối hợp với Hội Phụ nữ và Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan tổ chức cuộc gặp mặt thân mật ngày 5-2, tại trường Đại học Bách khoa Vác-sa-va.

Đại sứ nước ta tại Ba Lan Nguyễn Văn Xương cùng phu nhân, nhiều cán bộ và nhân viên Đại sứ quán, đông đảo bà con người Việt đang sinh sống và làm việc tại Ba Lan và bạn bè quốc tế đã dự buổi gặp mặt.

* Ngày 5-2, Đại sứ quán nước ta tại I-ran đã tổ chức gặp mặt nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, với sự tham dự của đông đảo bà con người Việt tại I-ran và bạn bè quốc tế.

Nhân dịp này, Đại sứ nước ta tại I-ran Nguyễn Văn Hy đã chuyển lời chúc của lãnh đạo Đảng và Nhà nước tới cộng đồng người Việt tại đây.

* Tối 5-2, Đại sứ quán nước ta tại Chi-lê đã tổ chức gặp gỡ thân mật đón Xuân Mậu Tý với sự tham gia của nhiều đại diện từ Đoàn ngoại giao, Bộ Ngoại giao Chi-lê, Viện Văn hóa Chi- lê - Việt Nam, chính quyền thành phố Xan-ti-a-gô, báo giới và các doanh nghiệp Chi-lê, cùng toàn thể cán bộ và nhân viên Đại sứ quán, Văn phòng thương mại Việt Nam tại Chi-lê cùng bà con Việt kiều sinh sống tại Xan-ti-a-gô.

* Trưa 6-2, tức vào thời điểm trước đêm giao thừa theo giờ Việt Nam, toàn thể cộng đồng người Việt Nam đang công tác và học tập tại Cu-ba đã tập trung tại trụ sở Đại sứ quán nước ta. Đại sứ nước ta Vũ Chí Công đã dâng hương lên bàn thờ Tổ quốc và Chủ tịch Hồ Chí Minh với lời cầu chúc tốt đẹp nhất cho đất nước và hứa quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao trong năm mới này, góp phần xứng đáng vào việc thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị anh em và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Cu-ba.

* Ngày 7-2, Thủ tướng Ca-na-đa Xti-phơn Ha-pơ đã gửi thư bày tỏ những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới cộng đồng người Ca-na-đa gốc Việt nhân dịp đón Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008. Bức thư viết: “Năm Mậu Tý đang được đón mừng trong các gia đình và cộng đồng người Việt Nam ở khắp Ca-na-đa. Cộng đồng người Việt Nam là một phần có ý nghĩa trong bức tranh văn hóa Ca-na-đa và chúng tôi biết ơn những đóng góp của cộng đồng người Việt đối với đất nước to lớn của chúng ta...”.

* Ngày 8-2, Đại sứ nước ta tại Li-bi Đỗ Bá Khoa đã tới thăm và chúc Tết các công nhân xây dựng Việt Nam thuộc các công ty VINACONEX và công ty cung ứng nhân lực quốc tế và thương mại SONA (Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội) đang tham gia thi công xây dựng Trung tâm thương mại quốc tế và các công trình của công ty J&P (Hy Lạp) ở thủ đô Tri-pô-li.