Việt Nam là tấm gương về sự phát triển ổn định

09:36, 07/02/2008

Cố vấn trưởng (Thủ tướng tạm quyền) nước Cộng hòa Băngla Đét Fakhuddin Ahmed đã ca ngợi những thành tựu phát triển của Việt Nam trong 20 năm Đổi mới và đánh giá rằng Việt Nam là tấm gương cho các nước về sự phát triển ổn định.

Tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Băngla Đét Nguyễn Văn Thật, ngày 5/2 ở thủ đô Đắcca, Cố vấn trưởng Fakhuddin Ahmed chúc mừng Việt Nam trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Cố vấn trưởng Fakhuddin Ahmed bày tỏ mong muốn Việt Nam ủng hộ Băngla Đét tham gia chương trình hợp tác sông Hằng-sông Mê Công. Ông tỏ ý vui mừng về sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ giữa Việt Nam và Băngla Đét, đồng thời mong muốn đẩy mạnh phát triển quan hệ kinh tế song phương thông qua Ủy ban hỗn hợp liên chính phủ.

Ngài Fakhuddin Ahmed cũng cảm ơn sự ủng hộ của Việt Nam đối với Băngla Đét trong các vấn đề quốc tế và hợp tác khu vực, Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) và đáp ứng sớm về việc xuất khẩu gạo cho Băngla Đét.

Đại sứ Nguyễn Văn Thật cảm ơn sự ủng hộ của Chính phủ và nhân dân Băngla Đét đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam cũng như sự phối hợp có hiệu quả trên các diễn đàn quốc tế.