Đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XI

08:26, 05/01/2009

Ngày 5/1, Thường trực HĐND tỉnh đã họp với các ngành chức năng để đánh giá, rút kinh nghiệm kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XI. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khoá XI được tổ chức từ ngày 04 đến 06/12/2008. Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã xem xét, thảo luận và quyết định nhiều nội dung quan trọng. Kỳ họp đã thông qua 13 nghị quyết, trong đó có 8 nghị quyết thường kỳ và 5 nghị quyết chuyên đề.

 

Để đảm bảo kỳ họp thành công, qua đánh giá chung, các ý kiến đều nhất trí: Công tác chuẩn bị các nội dung khẩn trương, tích cực; các báo cáo, tờ trình được cải tiến theo hướng ngắn gọn, có chất lượng. Trước khi diễn ra kỳ họp, các huyện, thành, thị đã tổ chức được 53 cuộc tiếp xúc giữa đại biểu HĐND tỉnh với 5.215 lượt cử tri, đã có 510 lượt ý kiến cử tri đóng góp tại các cuộc tiếp xúc.

 

Thường trực HĐND tỉnh cũng đã tổ chức họp báo theo đúng luật định để công bố nội dung, chương trình kỳ họp. Trong thời gian diễn ra kỳ họp, các công việc được bố trí, sắp xếp hợp lý nên đảm bảo về thời gian, chất lượng nội dung cần xem xét, quyết định. Công tác điều hành tại kỳ họp khoa học, linh hoạt; việc tổng hợp các ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh đầy đủ, kịp thời.

 

Công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của công dân được duy trì trong suốt quá trình diễn ra kỳ họp; công tác phục vụ đảm bảo khá tốt. Tuy nhiên, cũng còn một số tồn tại như: Công tác chuẩn bị tài liệu chưa đầy đủ; việc trả lời chất vấn còn có ý kiến dàn trải; ý kiến thảo luận ở tổ chưa phản ánh đầy đủ các vấn đề cần bàn thảo…

 

Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu những ý kiến đóng góp của đại biểu, các ngành chức năng về một số nội dung như: Cần tăng cường thông tin nội bộ; đổi mới công tác tổng hợp ý kiến, chất vấn, tiếp xúc cử tri… nhằm tổ chức các kỳ họp HĐND tỉnh lần sau đạt kết quả tốt hơn.