Khánh thành Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ huyện Phú Bình

09:47, 03/01/2009

Sáng 3/1/2009, huyện Phú Bình đã tổ chức Lễ khánh thành Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ của huyện

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trịnh Thị Cúc, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND, HĐND, Uỷ ban MTTQ; các sở, ban, ngành, các địa phương trong tỉnh…

 

Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ được xây dựng tại khu đồi Kham, xã Xuân Phương, gồm các hạng mục chính: Đền chính, Tam quan, Tứ trụ… Đền có cột tròn, mái dốc, nhiều cấp, được trang trí đầm đao, đầu kìm, nghê ngồi và rồng chầu. Hậu cung thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bên trái và bên phải được đặt 21 bia đá khắc tên 1.443 anh hùng liệt sĩ của huyện hy sinh trong các cuộc kháng và 1 bia khắc tên các Bà mẹ Việt Nam anh hùng của huyện đã qua đời. Tổng mức đầu tư ban đầu của công trình là 4.015 triệu đồng, trong đó, nguồn kinh phí của Bộ Lao động, Thương binh và xã hội chiếm 35%; ngân sách tỉnh 15%, còn lại là ngân sách huyện và đóng góp của cán bộ, nhân dân trong huyện.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Vượng đã ghi nhận sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân huyện Phú Bình đồng thời nhấn mạnh: Đây là công trình có ý nghĩa to lớn cả về tinh thần lẫn nghệ thuật kiến trúc, là nơi để giáo dục truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay và mai sau. Do đó, huyện Phú Bình cần có kế hoạch giữ gìn, bảo vệ để nơi đây trở thành điểm hội tụ của người dân trong huyện vào dịp lễ, Tết để bày tỏ lòng tri ân đối với các Anh hùng liệt sĩ.