Chính phủ sẽ đối thoại với sinh viên

09:29, 13/02/2009

Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ VIII, tối 15/2 sẽ có cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa Thường trực Chính phủ, lãnh đạo một số bộ, ngành với các đại biểu tham dự.

Quy tụ 650 gương mặt sinh viên xuất sắc, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần này sẽ đưa ra các mục tiêu, phương hướng hoạt động của phong trào sinh viên trong thời gian tới.  

 

 Đại hội diễn ra từ ngày 14/2 - 16/2 tại Hà Nội, là hoạt động chính trị lớn của sinh viên cả nước, biểu dương đội ngũ trí thức trẻ tương lai của nước nhà.

 

Đại hội sẽ cụ thể hóa mục tiêu, phương hướng hoạt động thực hiện Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X.

 

Tại Đại hội, phong trào sinh viên và công tác Hội Sinh viên Việt Nam (SVVN)) nhiệm kỳ VII sẽ được tổng kết, đánh giá. Các đại biểu sẽ xây dựng mục tiêu, phương hướng công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ VIII (2009 - 2013), đồng thời quyết định sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội Sinh viên Việt Nam, hiệp thương bầu Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam nhiệm kỳ mới.

 

Theo dự thảo báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khóa VII, trong giai đoạn 2009-2013, công tác Hội và phong trào sinh viên sẽ triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể như đa dạng hoá các mô hình và phương thức tập hợp sinh viên, đổi mới các hoạt động của Hội theo hướng đáp ứng các nhu cầu nguyện vọng của sinh viên; chủ động tham mưu và tham gia xây dựng các chính sách liên quan đến sinh viên; tập trung hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ sinh viên về chỗ ở, việc làm, tâm lý xã hội...

 

Đáng chú ý, trong nhiệm kỳ 2009 – 2013, Hội SVVN dự kiến triển khai toàn diện cuộc vận động sinh viên “5 tốt” với các nội dung cụ thể về “đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, kỹ năng tốt, hội nhập tốt”.

 

Các hoạt động, phong trào này hướng tới mục tiêu xây dựng Hội SVVN vững mạnh, tập hợp, đoàn kết, giáo dục sinh viên giàu lòng yêu nước, tự cường dân tộc, sống có văn hoá, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

 

Được biết, trong khuôn khổ Đại hội có 4 diễn đàn chính: "Học tập, sáng tạo - chìa khóa của sự thành công"; "Chúng tôi là sinh viên tình nguyện"; "Hội sinh viên Việt Nam - người bạn đồng hành của sinh viên"; “Sinh viên rèn luyện kỹ năng, hội nhập cùng thế giới".

 

Đồng thời, nhiều hoạt động bên lề như triển lãm ảnh "Dấu ấn tình nguyện", triển lãm sản phẩm Sinh viên nghiên cứu khoa học... và đặc biệt là cuộc gặp gỡ, đối thoại giữa Thường trực Chính phủ và lãnh đạo một số bộ, ngành với các đại biểu tham dự.

 

Tại cuộc đối thoại sẽ diễn ra vào tối chủ nhật, 15/2, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội dự kiến có sự tham dự của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân, các đại biểu đại diện cho sinh viên cả nước sẽ phản ánh, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất về những vấn đề chiến lược giáo dục đại học, chính sách giáo dục của Chính phủ, những vấn đề liên quan đến học tập, rèn luyện, đời sống của sinh viên