Tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị

10:07, 12/02/2009

Xác định rõ vai trò là hạt nhân lãnh đạo toàn diện của đơn vị, Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường đã luôn hướng hoạt động của đảng bộ vào lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Sở Tài nguyên và Môi trường là cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh về công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực: Đất đai, tài nguyên nước, khoáng sản, môi trường, khí tượng-thuỷ văn, đo đạc bản đồ. Vì vậy, Đảng bộ Sở đã tập trung lãnh đạo đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường để thu hút đâu tư; tập trung chỉ đạo thự hiện tốt cơ chế một cửa và một cửa liên thông. Ngành cũng thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính để tham mưu điều chỉnh cho phù hợp theo hướng đơn giản, công khai, minh bạch, tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức thuận lợi trong giao dịch; quan tâm chỉ đạo cải tiến lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, công chức; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, khoa học kỹ thuật mới phục vụ công tác quản lý và điều hành, trong đó kiện toàn trang Website của ngành để thực hiện việc giao lưu trực tuyến với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp và nhân dân.

 

Đảng bộ cũng đã lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh về lập, điều chính và thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Năm 2008 đã hoàn thành việc điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đối với 2 đơn vị cấp huyện, 32 đơn vị cấp xã; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được Đảng bộ quan tâm chỉ đạo thực hiện. Hiện nay toàn tỉnh đã cấp được trên 75.624 ha, đạt trên 76% diện tích đất cần cấp … Công tác giao đất, thu hồi đất và xử lý các vi phạm về quản lý, sử dụng đất đai được thực hiện tốt, góp phần đẩy mạnh phát triển sản xuất cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp và nhân dân… Đảng bộ cũng lãnh đạo thực hiện có hiệu quả Đề án bảo vệ môi trường trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá giai đoạn 2007- 2010 và những năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên; đôn đốc kiểm tra, xử lý các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; thực hiện công tác thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp, xử lý 24 đơn vị vi phạm Luật Bảo vệ môi trường.

 

Đảng bộ Sở chỉ đạo thực hiện tốt Đề án quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh Thái nguyên giai đoạn 2006-2010; tích cực tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản quy phạm pháp luật , các văn bản chỉ đạo, đặc biệt trong việc quản lý , ngăn chặn các hoạt động khai thác, mua bán, tàng trữ, vận chuyện khoáng sản trái phép.

 

Đảng bộ tập trung lãnh đạo đơn vị tổ chức thực hiện tốt Nghị định số 149/2004/NĐ- CP ngày 27/07/2004 của Chính phủ; triển khai thực hiện Đề án đánh giá sơ bộ tài nguyên nước dưới đất của tỉnh Thái Nguyên; Dự án xây dựng bộ dữ liệu số lượng, chất lượng tài nguyên nước tỉnh Thái Nguyên; tiến hành điều tra khảo sát hiện trạng, lập hồ sơ các công trình khai thác, đánh giá trữ lượng nước mặt và nước dưới đất trên địa bàn; tham mưu cho UBND tỉnh cấp giấy phép và thường xuyên kiểm tra việc thăm dò, khai thác sử dụng nước và xả nước thải vào nguồn nước, phát hiện các trường hợp vi phạm để xử lý theo quy định.

 

Nhờ sự lãnh đạo tích cực, hiệu quả của Đảng bộ, ngành Tài nguyên và Môi trường Thái Nguyên trong năm 2008 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao và đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.