Thái Nguyên: Triển khai kế hoạch lấy phiếu tín nhiệm đối với lãnh đạo cấp xã, phường.

15:55, 22/02/2009

Ngày 20/02, tại trụ sở Uỷ ban MTTQ tỉnh, Ban chỉ đạo của tỉnh đã triển khai kế hoạch thực hiện điều 26 Pháp lệnh 34/2007/PL-UBTVQH11 ngày 20/04/2007 về việc lấy phiếu tín nhiệm với Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, UBND xã, phường, thị trấn của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

Việc lấy phiếu tín nhiệm đối với Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND và UBND xã phường, thị trấn là một việc làm mang nhiều ý nghĩa. Bởi, nó thể hiện quyền làm chủ của nhân dân, việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở đồng thời giúp cán bộ cơ sở nhận thức đúng thực trạng những sai phạm, thiếu sót của bản thân để điều chỉnh. Đây cũng là kết quả mà các cấp ủy Đảng có thêm cơ sở đánh giá, nhận xét cán bộ, có căn cứ để xây dựng, quy hoạch, đào tạo đội ngũ cán bộ cơ sở.

 

Tại hội nghị, các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh đã tập trung thảo luận, thống nhất một số nội dung trong việc thực hiện lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh chủ chốt ở cơ sở, đồng thời hoàn chỉnh những văn bản hướng dẫn nhằm thực hiện có hiệu quả công tác lấy phiếu tín nhiệm, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.