Tổng kết công tác năm 2008, sơ kết 2 năm thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

15:29, 25/02/2009

Ngày 26/02, Đảng ủy khối Cơ quan dân chính Đảng tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác xây dựng  Đảng năm 2008, sơ kết 2 năm thực hiện Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Dự buổi lễ có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Năm 2008, Đảng bộ Khối chỉ đạo các cấp ủy cơ sở lãnh đạo đơn vị tổ chức triển khai thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch; động viên cán bộ, đảng viên thi đua thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Trong năm, các cấp ủy đảng trực thuộc đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng; hướng dẫn, chỉ đạo đôn đốc việc tổ chức quán triệt đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và của tỉnh, các chính sách pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức.

Đảng bộ Khối đã tổ chức được 2 lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng cho 222 quần chúng ưu tú, 2 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 127 đảng viên mới . Năm 2008, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ra quyết định thành lập 6 Đảng bộ cơ sở; giải thể 3 Đảng bộ, 6 chi bộ cơ sở; kiện toàn, bổ sung cấp ủy cho 9 Đảng ủy cơ sở, 7 chi bộ cơ sở; kết nạp 138 đảng viên mới… Trong năm, Đảng ủy khối đã xét công nhận 51/53 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh trong đó có 14 tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh toàn diện; 327/2.654 đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 2.197/2.654 đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ. Công tác kiểm tra, giám sát theo quy định của Trung ương được Đảng ủy khối thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mới triển khai được 2 năm nhưng đã và đang đi vào cuộc sống, được cán bộ, đảng viên đón nhận thực hiện. Từ năm 2007, Đảng ủy Khối đã chỉ đạo 3 đơn vị làm điểm là Đảng bộ Báo Thái Nguyên, Đảng bộ Sở Xây dựng và Chi bộ Thanh tra Nhà nước tỉnh. Sau khi đánh giá, rút kinh nghiệm ở 3 đơn vị điểm, Ban chỉ đạo đã triển khai  tới 57/57 chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối. Các đơn vị đều triển khai và thực hiện tốt 3 chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua 2 năm thực hiện, Cuộc vận động đã thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên tham gia.

Năm 2009, Đảng ủy Khối sẽ lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, hoàn thành kế hoạch năm 2009 của cơ quan, đơn vị. Tiếp tục tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng nhằm xây dựng cơ sở đảng vững mạnh trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức. Tiếp tục triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với mức độ sâu hơn; quan tâm xây dựng các tiêu chí và việc làm theo của cán bộ, đảng viên trong Cuộc vận động gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan và cá nhân cán bộ đảng viên. Nhân dịp này, Đảng ủy Khối đã khen thưởng cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác năm 2008 và trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.