Việt Nam ưu tiên hợp tác với UAE

08:24, 16/02/2009

Sáng 16/02, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn cấp cao Chính phủ và đại diện trên 100 doanh nghiệp Việt Nam tháp tùng đã làm việc với Phòng Thương mại - Công nghiệp của Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE). 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh tiềm năng hợp tác giữa hai nước rất lớn, đặc biệt trong các lĩnh vực dầu khí, năng lượng, đầu tư hạ tầng, bất động sản, nông nghiệp,…

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, Việt Nam rất coi trọng quan hệ hợp tác với các nước Trung Đông, trong đó đặc biệt ưu tiên hợp tác với UAE.  Thủ tướng hoan nghênh đoàn doanh nghiệp UAE dự kiến sang thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam vào tháng 6 tới.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả hợp tác và vai trò quan trọng của hai Phòng Thương mại và Công nghiệp trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư giữa hai nước.

 

Theo Thủ tướng, hai bên cần tổ chức cuộc thảo luận giữa doanh nghiệp Việt Nam - UAE để cùng thống nhất, tìm ra cơ hội hợp tác đem lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên, đồng thời thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị hợp tác cùng phát triển giữa hai dân tộc Việt Nam - UAE.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Tổng thống, Thủ tướng UAE Mohammeed Bin Rashid Al-Maktoum đã chứng kiến lễ ký văn bản hợp tác giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp hai nước. Cũng trong sáng 16/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn cấp cao Chính phủ đã đến thăm dự án ARZANH và trao đổi với lãnh đạo Tập đoàn Capitaland.

 

Chiều 16/02, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến với Tổng thống Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan. Hai bên nhất trí cho rằng Việt Nam và UAE có những tiềm năng to lớn, có thể bổ sung cho nhau và hai nước cần nỗ lực tận dụng thế mạnh này để tăng cường hợp tác, đặc biệt là trên các lĩnh vực như đầu tư, tài chính, ngân hàng, thương mại, lao động, năng lượng và hợp tác nông nghiệp.