Uỷ ban MTTQ huyện Phú Bình đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

15:30, 04/03/2009

Ngày 5/3, Uỷ ban MTTQ huyện Phú Bình đã tổ chức Lễ công bố Quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba giai đoạn 2003-2007 của Chủ tịch nước cho Ủy ban MTTQ huyện.

Trong 5 năm (2003-2007), dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Huyện uỷ Phú Bình và Uỷ ban MTTQ tỉnh, Uỷ ban MTTQ huyện Phú Bình đã triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Cụ thể, Uỷ ban MTTQ huyện đã tổ chức hàng nghìn cuộc tuyên truyền các Nghị quyết Trung ương; tuyên truyền về Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; phối hợp với chính quyền, các ngành, đoàn thể vận động nhân dân tích cực tham gia lao động sản xuất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

 

Trong 5 năm, thực hiện cuộc vận động "Vì người nghèo", toàn huyện đã thu được 761 triệu đồng, giúp đỡ hàng nghìn gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Thực hiện Đề án "Xoá nhà dột nát cho hộ nghèo", Ban thường trực Uỷ ban MTTQ huyện đã tham mưu với cấp uỷ thành lập ban chỉ đạo cấp huyện để triển khai, tổ chức thực hiện và đã giúp 368 hộ xoá được nhà dột nát, với tổng giá trị trên 6 tỷ đồng, trong đó Quỹ Vì người nghèo các cấp hỗ trợ 1,16 tỷ đồng…

 

Trên các lĩnh vực khác như tham gia xây dựng Đảng, chính quyền để thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; công tác người cao tuổi; kiện toàn tổ chức, đổi mới phương thức hoạt động cũng được Uỷ ban MTTQ huyện Phú Bình thực hiện tốt, thu được nhiều kết quả khả quan, góp phần không nhỏ trong sự thành công chung của Đảng bộ, chính quyền huyện Phú Bình những năm qua.

 

Nhân dịp này, Uỷ ban MTTQ huyện Phú Bình đã phát động và ký giao ước thi đua năm 2009.