Chủ tịch nước cảm ơn CIRTEF ủng hộ Việt Nam

07:59, 17/04/2009

Chiều 17/4, tiếp các đại biểu thuộc Hiệp hội quốc tế các đài phát thanh, truyền hình sử dụng tiếng Pháp (CIRTEF), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh việc CIRTEF chọn tổ chức Hội nghị Đại hội đồng lần thứ 16 tại Hà Nội chứng tỏ niềm tin của các nước thành viên đối với Việt Nam.

Chủ tịch nước cảm ơn lãnh đạo và nhân dân các nước trong khối sử dụng tiếng Pháp đã luôn ủng hộ, giúp đỡ nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước ngày nay.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, tình cảm của bạn bè khắp năm châu chính là sự động viên to lớn giúp nhân dân Việt Nam đi đến thắng lợi. Việt Nam đang nỗ lực tối đa trong phát triển kinh tế-xã hội để bù lại những năm mất mát vì chiến tranh, đồng thời có thể giúp đỡ trở lại những nước bạn bè đã luôn ủng hộ Việt Nam.

Chủ tịch nước khẳng định, Đảng và Nhà nước Việt Nam rất quan tâm đến hệ thống phát thanh, truyền hình và các cơ quan báo chí. Các cơ quan truyền thông có vai trò to lớn trong thông tin các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, động viên nhân dân hăng hái thi đua xây dựng đất nước; đưa thông tin về Việt Nam đến với người Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế.

Các đại biểu CIRTEF chúc mừng những thành tựu to lớn mà Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; đánh giá cao công tác chuẩn bị Hội nghị Đại hội đồng CIRTEF lần thứ 16 của hai đơn vị đồng tổ chức là Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

Các đại biểu cũng đánh giá Việt Nam là đất nước có nhiều tiềm năng trong lĩnh vực truyền thông; mong muốn hợp tác chặt chẽ hơn nữa với VOV và VTV.