Đảng bộ Khối Doanh nghiệp quán triệt Nghị quyết TW9 (khoá X)

18:50, 28/04/2009

Sáng 29-4, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 9 (khoá X), hơn 100 cán bộ là Bí thư, Phó Bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, lãnh đạo chủ chốt thuộc các doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã tham dự

Hội nghị đã được nghe các chuyên đề về kiểm điểm thực hiện nghị quyết Đại hội X của Đảng trong nửa đầu nhiệm kỳ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng tại Hội nghị lần thứ 9; báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết TW 3 (khoá VIII) về chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước; một số nhiệm vụ, giải pháp lớn nhằm tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ X của Đảng; chiến lược cán bộ từ nay đến năm 2020.

 

Hội nghị đã thông qua chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương khoá X về chiến lược cán bộ, trong đó tập trung xây dựng chuẩn hoá đội ngũ cán bộ chủ chốt; tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác cán bộ; tiếp tục kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn thanh niên và Công đoàn trong các doanh nghiệp.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo đánh giá kết quả hoạt động quý I của toàn khối. Trong quý I, dù chịu ảnh hưởng suy thoái kinh tế thế giới, tác động của lạm phát… nhưng hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị vẫn bảo đảm ổn định và duy trì mức tăng trưởng. Tổng doanh thu đạt trên 2.340 tỷ đồng, bằng 32% kế hoạch, vượt 17% so với cùng kỳ năm 2008, nộp ngân sách trên 60 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2008.

 

Theo kế hoạch, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai chương trình học tập Nghị quyết Trung ương 9 (khoá X) đến toàn thể cán bộ đảng viên trong các chi, đảng bộ trực thuộc từ nay đến 15/6/2009.