Phát động đợt thi đua chào mừng 55 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

16:29, 19/04/2009

Sáng 20/4, tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở GD-ĐT, Đài PT-TH Thái Nguyên tổ chức Lễ phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 55 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Theo đó từ ngày 20/4 đến 15/5/2009, các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh tổ chức các nội dung sinh hoạt gắn với việc gặp gỡ giao lưu với các nhân chứng lịch sử, xem phim tài liệu "Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Thái Nguyên" và phim "Điện Biên Phủ-cột mốc vàng". Đối với các nhà trường tổ chức sinh hoạt "sự kiện lịch sử trong tuần", trong đó tổ chức các hoạt động tìm hiểu về sự kiện lịch sử cho học sinh, từ đó giúp các đoàn viên, thanh niên thấy được ý nghĩa to lớn, tầm vóc thời đại của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, cũng như hiểu sâu sắc về mảnh đất và con người Thái Nguyên- nơi phát tích chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.

 

Tại lễ phát động, Đài PT-TH Thái Nguyên tặng 480 đĩa phim tài liệu "Đại tướng Võ Nguyên Giáp với Thái Nguyên" cho 9 huyện, thành, thị Đoàn và 470 trường tiểu học, THCS, THPT trong toàn tỉnh. Đây là tư liệu quý giúp các nhà trường, các cơ sở Đoàn coi là cẩm nang trong  giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.