Tăng cường hợp tác lập pháp Việt Nam-Lào

09:09, 13/04/2009

Chiều 13/4, tại Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng tiếp đoàn đại biểu Uỷ ban Pháp luật Quốc hội Lào do Chủ nhiệm Uỷ ban Kedun Nhotxayvibun làm trưởng đoàn đang ở thăm và làm việc với các cơ quan của Quốc hội Việt Nam.

Chủ tịch quốc hội Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao kết quả chuyến thăm của Đoàn Uỷ ban Pháp luật Quốc hội Lào góp phần nâng cao hiệu quả hợp tác giữa các cơ quan của Quốc hội hai nước.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng khẳng định truyền thống hợp tác hữu nghị đặc biệt, đồng chí, anh em giữa Việt Nam và Lào đã được vun đắp qua nhiều thế hệ, đó chính là truyền thống là nền tảng đặc biệt để tiếp tục tăng cường hợp tác giữa hai nước.

 

Chủ tịch Quốc hội mong muốn, trong thời gian tới, Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội Lào và Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội Việt Nam sẽ có thêm nhiều chương trình hợp tác, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Quốc hội Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất các cơ quan của Quốc hội hai nước tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực lập pháp, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát.

 

Về phần mình, Chủ nhiệm Uỷ ban pháp luật Quốc hội Lào Nhotxayvibun đã thông báo với Chủ tịch kết quả các cuộc làm việc với các cơ quan của Quốc hội Việt Nam. Chủ nhiệm khẳng định, qua chuyến công tác này, Uỷ ban pháp luật của Quốc hội Lào đã học hỏi được thêm nhiều kinh nghiệm áp dụng trong hoạt động tại Quốc hội Lào.

 

Chủ nhiệm Uỷ ban pháp luật Quốc hội Lào Nhotxayvibun cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan Quốc hội Việt Nam tiếp tục có sự giúp đỡ, hỗ trợ các cơ quan Quốc hội Lào, trao đổi đoàn công tác học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.