Thủ tướng thăm tỉnh Quảng Đông

08:50, 19/04/2009

Sau khi dự Diễn đàn châu Á Bác Ngao 2009 tại Hải Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Đoàn cấp cao Chính phủ Việt Nam đã thăm tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc trong 2 ngày 18 và 19/4.

Bí thư Tỉnh ủy Uông Dương và Tỉnh trưởng Hoàng Hoa Hoa nhấn mạnh chuyến thăm của Thủ tướng là sự kiện quan trọng trong quan hệ giữa Quảng Đông và Việt Nam, thể hiện mối quan tâm của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với việc củng cố, tăng cường quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc nói chung, giữa Việt Nam và Quảng Đông nói riêng.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam coi trọng và sẽ làm hết sức mình đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa các ngành và các địa phương Việt Nam với Quảng Đông lên tầm cao mới.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo tỉnh Quảng Đông nhất trí cho rằng cùng với sự phát triển tốt đẹp của quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt - Trung, quan hệ giữa các ngành và địa phương của Việt Nam với tỉnh Quảng Đông đang ngày càng được mở rộng.

 

Hai bên đã trao đổi một số biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa các ngành và các địa phương Việt Nam với Quảng Đông trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế, thương mại.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao việc ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Quảng Đông với Bộ Công Thương và Bộ Kế hoạch - Đầu tư Việt Nam, bày tỏ ủng hộ việc tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Quảng Đông với TP Hồ Chí Minh. Về phần mình, Bí thư Tỉnh ủy Uông Dương và Tỉnh trưởng Hoàng Hoa Hoa nhấn mạnh Quảng Đông cũng như các địa phương khác của Trung Quốc hết sức coi trọng việc phát triển quan hệ hợp tác toàn diện, cùng có lợi với Việt Nam.

 

Trong thời gian thăm tỉnh Quảng Đông, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng giao thông Trung Quốc Hồ Hoài Bang, thăm Thành phố Đại học Quảng Châu - nơi tập trung 170.000 giảng viên, sinh viên, chuyên gia, học giả của 10 trường đại học, học viện. Thủ tướng cũng đến thăm Công ty Weichuang nằm trong Thành phố Khoa học của Quảng Đông, chuyên sản xuất hệ thống màn hình gắn tường phân giải cao.